Kỳ thủ Anh Khôi là số một trẻ châu Á

14:51 Thứ bảy 05/04/2014

Kỳ thủ trẻ tuổi Nguyễn Anh Khôi của cờ vua Việt Nam đã đứng vị trí số một ở bảng xếp hạng do Liên đoàn cờ vua thế giới (FIDE) vừa công bố đầu tháng 4.

Anh Khôi đang có những bước tiến đáng kể.

Anh Khôi đứng trong bảng xếp hạng các kỳ thủ nhóm tuổi U12 và gương mặt của Việt Nam xếp vị trí số một ở bảng xếp hạng dành cho các vận động viên cùng tuổi ở châu Á. Trên bảng xếp hạng thế giới, Anh Khôi (elo 2191) là kỳ thủ xếp thứ ba của nhóm U12. Mới đây, Anh Khôi đã không tham dự giải cờ vua hạng nhất toàn quốc 2014 tổ chức tại Đà Lạt do bận thi học kỳ.

Ở giải này, kỳ thủ Nguyễn Đức Hòa (Kiên Giang) đã xếp nhất nam sau khi có được tám điểm rưỡi chung cuộc còn Hoàng Thị Như Ý (Bắc Giang) có chín điểm sau mười một ván đã lên ngôi vô địch.

Cũng trên bảng xếp hạng của FIDE, đại kiện tướng Lê Quang Liêm của Việt Nam đã thăng sáu bậc qua đó đứng hạng ba mươi bẩy thế giới. Quang Liêm có hệ số elo: 2710. Mới nhất, cả Quang Liêm và Anh Khôi đều góp mặt tại giải cờ vua quốc tế HDBank 2014 thi đấu đầu tháng 3. Khôi chỉ đạt năm điểm tại giải, còn Liêm có bẩy điểm chỉ đứng hạng ba chung cuộc. Nhà vô địch của HDBank 214 là Nguyễn Ngọc Trường Sơn đã xếp vị trí một trăm hai sáu ở bảng xếp hạng do FIDE vừa công bố. Trường Sơn đang có hệ số elo là 2621.

Bích Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục