Kienlongbank Kiên Giang: Không còn là cổ tích

13:29 Thứ sáu 10/08/2012

Trước và trong suốt mùa giải diễn ra thì đội bóng của HLV Lai Hồng Vân luôn bị xem là đối tượng có khả năng xuống hạng cao nhất, ngay cả cách đây chỉ 1 tuần điều này vẫn không thay đổi. Tuy nhiên, bây giờ khi vòng đấu 25 chuẩn bị bắt đầu thì chính tân binh này mới là đội có khả năng trụ hạng cao nhất trong số 3 đội cạnh tranh chống xuống hạng.

Các cầu thủ K.Kiên Giang có thể tự quyết định số phận của mình
 
Đã rất nhiều lần, những tưởng K.Kiên Giang không thể đứng lên và chấp nhận số phận nhất là sau những thất bại liên tiếp, họ phải trải qua một thời gian dài “cầm đèn đỏ”, nhưng số phận dường như mỉm cười với đội bóng duyên hải miền Tây ngay cả khi họ mới thất bại trên sân Thanh Hóa cuối tuần qua. Bởi đơn giản, các đối thủ cạnh tranh với họ thậm chí còn chơi tồi tệ hơn.

Lịch thi đấu 2 vòng đấu cuối tiếp tục mang lại lợi thế rất lớn cho K.Kiên Giang, thậm chí nhiều khả năng chỉ sau vòng đấu này thầy trò HLV Lai Hồng Vân có thể ăn mừng trụ hạng, khi đối thủ của họ chỉ là một V.Hải Phòng đã “chết” từ lâu lắm rồi, một chiến thắng sẽ giúp cho cánh cửa chơi ở V.League mùa tiếp theo mở toang. Nhất là khi hai đối thủ của họ là K.Khánh Hòa và CS Đồng Tháp chắc chắn sẽ phải “trầy da tróc vẩy” khi làm khách trên hai “thánh địa” Thanh Hóa và Chi Lăng. Nếu như CS Đồng Tháp không thể chiến thắng trước SHB Đà Nẵng (khả năng này là rất lớn) thì mọi chuyện gần như đã an bài, một kết quả hòa trước V.Hải Phòng cũng chẳng phải là điều gì đó quá thậm tệ khi vòng đấu cuối cùng họ được chơi trên sân nhà trước đối thủ đã không còn mục tiêu là Navibank Sài Gòn. Tất cả đều đang ủng hộ K.Kiên Giang.

Có thể nói, nếu chỉ xét về lực lượng đơn thuần thì không cần lăn tăn gì cả, Kiên Giang chính là đội bóng yếu nhất, nhưng sức mạnh lớn nhất của đội bóng này là tinh thần luôn chơi trên 100% phong độ của các cầu thủ. Sự ủng hộ từ người hâm mộ và lãnh đạo trong thời điểm khó khăn cũng là một trong những nhân tố giúp thầy trò HLV thoát hiểm trong những lúc tưởng như họ đã chết.

Bây giờ, việc trụ hạng không còn là giấc mơ với người yêu bóng đá Kiên Giang nữa, thầy trò HLV Lai Hồng Vân đang tiến rất gần đến mục tiêu ấy, và giả như họ đạt được (khả năng là rất lớn) cũng là điều xứng đáng cho sự kiên trì không ngừng nghỉ của toàn đội bóng này.
Mộc Miên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục