Kiến tạo như cơm bữa, De Bruyne vượt mặt huyền thoại Arsenal

11:15 Chủ nhật 09/10/2022

TinTheThao.com.vnNhạc trưởng của Man City đã thiết lập cột mốc kỷ lục mới sau trận thắng 4-0 trước Southampton đêm qua.

 

Vào cuối tuần trước, các nhà ĐKVĐ nước Anh đã hủy diệt Man Utd với tỷ số 6-3. Nếu như Erling Haaland và Phil Foden bùng nổ khi cùng lập hat-trick, thì De Bruyne góp công không nhỏ bằng 2 đường chuyền thành bàn, qua đó vượt mặt huyền thoại Steven Gerrard (92) và David Silva (93) trong danh sách những cầu thủ có nhiều kiến tạo nhất lịch sử Premier League.

Ngôi sao người Bỉ thời điểm đó sở hữu 94 kiến tạo, bằng với thành tích của Dennis Bergkamp. Tuy nhiên vào đêm qua, De Bruyne chính thức vượt mặt huyền thoại Arsenal khi dọn cỗ cho Phil Foden đốt lưới Southampton. Tiền vệ 31 tuổi hiện đã có 95 đường chuyền thành bàn, xếp thứ 5 trong danh sách những cầu thủ có nhiều kiến tạo nhất lịch sử Ngoại hạng Anh.

Kevin De Bruyne moves above Dennis Bergkamp into fifth outright on all-time Premier League assist list - Bóng Đá

 De Bruyne đang trình diễn phong độ đỉnh cao.

Khá đáng tiếc khi De Bruyne bỏ lỡ cơ hội trở thành cái tên đầu tiên trong lịch sử Premier League thực hiện 2 pha kiến tạo trong 3 trận liên tiếp tại giải đấu (trước đó anh đã có cú đúp kiến tạo trước Wolves và Man Utd). Ngôi sao sinh năm 1991 đang có chuỗi kiến tạo 6 trận liên tiếp trên mọi đấu trường cho Man City. Việc De Bruyne dọn cỗ cho đồng đội lập công giờ đây đã trở nên quá quen thuộc với người hâm mộ.

Tuyển thủ Bỉ còn còn 5 pha kiến tạo nữa để trở thành cầu thủ thứ 5 trong lịch sử Premier League có tổng cộng 100 đường chuyền thành bàn, cùng với Frank Lampard (102). Wayne Rooney (103), Cesc Fabregas (111) và Ryan Giggs (162).

Endo - theo xevathethao.vn | 10:17 09/10/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục