Kỉ nguyên Ronaldo – Messi và những “kẻ thách thức”

07:38 Thứ năm 15/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Một Neuer với sự hậu thuẫn cực lớn của cúp vàng thế giới vẫn không đủ sức để chen chân vào cuộc đua của Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. Neuer đã thất bại, bây giờ anh cũng đã hiểu được cảm giác của người đồng đội Ribery năm 2013.

Ronaldo – Messi và phần còn lại

Năm 2007, cả RonaldoMessi đều về sau Kaka ở cuộc bầu chọn danh hiệu cao quý nhất cho một cá nhân. Một năm sau, Man United lên ngôi Champions League. Đó là tiền đề, là sự hẫu thuẫn dành cho Cristiano Ronaldo. Và anh đã đoạt danh hiệu đó sau những nỗ lực của mình.

Danh hiệu QBV vẫn là cuộc đua của riêng Messi và Ronaldo. Ảnh: Internet

Lên đỉnh vinh quang đã khó, giữ được nó lại càng khó hơn. Ronaldo hiểu điều này hơn ai hết. Quả bóng Vàng năm 2008 của Ronaldo quá bé nhỏ so với 4 lần liên tiếp dành giải thưởng này của Lionel Messi. Những lần Messi đứng trên đỉnh cao là những lần Ronaldo phải làm kẻ thất bại. 4 năm là quãng thời gian dài đối với một cầu thủ. 4 năm núp bóng đại kình địch đã dài lại thêm dài.

Nhưng Ronaldo không phải là người thường, anh sinh ra để chiến đấu. Lên đỉnh cao đã khó, giữ được nó lại càng khó hơn. Nhưng một khi vinh quang đã rời xa bản thân 4 năm, lấy lại được nó là điều không tưởng. Thế mà Ronaldo đã làm được. Không chỉ một lần, mà là 2 lần. 2013, Ronaldo khóc khi dành lại được bóng Vàng. 2014, anh hét lên sung sướng khi một lần nữa đứng trên đỉnh cao của bóng đá thế giới.

2008 là năm của Ronaldo. 4 năm sau đó là quãng thời gian chứng kiến Messi đi vào ngôi đền của những huyền thoại. 7 lần Quả bóng vàng được trao, cả 7 lần không Ronaldo thì là Messi lên nhận giải. Từ Torres, Xavi, Iniesta, Pirlo, Sneijder, Robben, Ribery đến một thủ môn là Neuer, tất cả đều chỉ làm nền cho cuộc đua song mã của CR7 – M10.

Quá khó cho “kẻ thách thức”

Quả bóng vàng là một giải thưởng nhằm tôn vinh cá nhân xuất sắc trong năm. Nhưng yếu tố để bầu chọn có cả thành tích tập thể mà cầu thủ đó đạt được. Nhưng kỉ nguyên Ronaldo – Messi có vẻ như không bị ảnh hưởng đến điều này.

Kể cả khi Ronaldo và Messi không dành được Champions League – giải đấu số 1 cấp CLB, kể cả những tên tuổi làm nên chức vô địch thế giới cho đội bóng của họ, kể cả họ có đóng vai trò tối quan trọng để giúp bóng vô địch Euro… Những thành tích tập thể danh giá nhất đều đã được đưa ra làm luận điểm để đánh giá. Nhưng đó vẫn không đủ, không đủ để chen giữa vào hai “siêu nhân” Ronaldo – Messi.

Đến bao giờ kỷ nguyên Ronaldo - Messi mới chấm dứt? Ảnh: Internet

Bởi vì họ quá khủng khiếp. Khi đội bóng của Ronaldo, của Messi không thi đấu tốt, nhưng cả hai đều nổi bật bởi những bàn thắng vượt trội so với bình diện chung của châu Âu. Bởi vì họ không đến từ trái đất, họ như những người ngoài hành tinh vậy. Thế giới bóng đá may mắn khi được chứng kiến phong độ tuyệt vời của hai cá nhân kiệt xuất này.

Không chỉ vì chuyên môn trên sân cỏ, khả năng “phủ sóng” của Ronaldo, Messi cũng quá cao. Ronaldo hay Messi đều là thương hiệu toàn cầu. Trong một cuộc chơi không chỉ có thành tích trên sân cỏ, mà còn có cả tiếng tăm, cả sự phổ biến, cả sức hút của cầu thủ. Rõ ràng, Messi và đặc biệt là Ronaldo không có đối thủ ở khoản này.

Câu hỏi đặt ra, bao giờ kỉ nguyên Ronaldo – Messi chấm dứt. Quá khó để trả lời. Bởi trước đây, câu hỏi này cũng đã được đặt ra, nhưng cho đến bây giờ câu trả lời vẫn chưa có. Vẫn chưa ai đủ sức để tiến lên tầm siêu sao như CR7, M10 đã làm được, vẫn chưa ai đủ sức giữ được phong độ ổn định trong suốt thời gian dài. Vậy thì, ai đủ sức để làm “nhiệm vụ” cao cả là ngăn chặn sự thống trị của hai chàng trai này? Quá khó!

Kết

Bao giờ kỉ nguyên Ronaldo – Messi mới chấm dứt có lẽ cần thêm thời gian để giải đáp. Nhưng có một điều chắc chắn rằng, khi cả Messi và Ronaldo đang thống trị, tức là họ đang cho người hâm mộ được sống trong những ngày tháng xem bóng đá tuyệt vời nhất. Hãy cứ tận hưởng, bởi có lẽ, sau Ronaldo và Messi, sẽ chẳng có cặp đôi nào làm được như vậy!

Hồ Ngọc Thùy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục