Khủng hoảng trung vệ, đội tuyển Anh gọi lại Rio Ferdinand?

14:08 Thứ hai 11/03/2013

Sự sa sút phong độ của hàng loạt chốt chặn nơi hàng phòng ngự đã khiến HLV trưởng ĐTQG Anh Roy Hodgson phải tính tới giải pháp triệu tập trở lại Rio Ferdinand. Nếu điều đó trở thành sự thật, lão tướng này sẽ có cơ hội lên tuyển sau gần 2 năm vắng mặt.

Cuối tháng này, “Tam Sư” sẽ có 2 chuyến làm khách rất quan trọng tới San Marino và Montenegro trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2014. Tuy nhiên, do cơn bão chấn thương và sự sa sút phong độ của nhiều trung vệ đã khiến trong tay HLV Roy Hodgson chỉ còn lại duy nhất một gương mặt sáng giá là Gary Cahill.

Ferdinand đang đứng trước cơ hội để trở lại ĐTQG sau 2 năm vắng bóng

Vì thế, theo báo giới xứ sương mù, “thuyền trưởng” 65 tuổi buộc phải cân nhắc gọi lại những cựu binh cho chiến dịch tìm kiếm vé đến Brazil mùa hè năm sau. Trong số đó, Rio Ferdinand đang nổi lên như ứng cử viên hàng đầu cho một vị trí nơi hàng thủ đội tuyển Anh.

Trước đó, Roy Hodgson từng có lần bác bỏ khả năng trở lại ĐTQG của ngôi sao đang khoác áo MU. Thế nhưng, chứng kiến những màn trình diễn đẳng cấp của Ferdinand trong hai trận thư hùng với Real Madrid tại Champions League vừa qua, cựu HLV của Liverpool có thể sẽ phải thay đổi quan điểm.

Ở tuổi 34, Ferdinand vẫn chứng tỏ anh đủ khả năng để chơi bóng đỉnh cao, tất nhiên là với một mật độ vừa phải. Hơn nữa, kinh nghiệm của Ferdinand sẽ giúp ích nhiều cho các đồng đội trẻ tuổi bên cạnh trước thềm giải đấu lớn vào năm 2014 lẫn trong tương lai.

Lần cuối cùng trung vệ của MU khoác lên mình chiếc áo đấu ĐTQG là hồi tháng 6/2011 khi “Tam Sư” hòa Thụy Sĩ 2-2 ở vòng loại Euro 2012. Kể từ đó đến nay, số lần lên tuyển của anh vẫn dừng lại ở con số 81.

Ngoài Ferdinand, thêm một gương mặt cựu binh khác cũng được Roy Hodgson để mắt cho đợt triệu tập sắp tới là Michael Dawson. Trung vệ của Tottenham đã không còn được ngó ngàng kể từ tháng 3/2011 nhưng phong độ cao mùa này của Dawson là nguyên nhân khiến Hodgson phải suy nghĩ lại.

Nguyễn Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục