Không phải Pep Guardiola, chính Frank Rijkaard mới là người đã tạo ra Messi ngày nay

21:05 Thứ hai 01/04/2013

Cựu tiền vệ tấn công của La Blaugrana, người đã phải ra đi để nhường chỗ cho Lionel Messi vào năm 2006, vừa lên tiếng tiết lộ về sự trưởng thành của Messi ở Barcelona khi anh cho rằng đó "gần như là một vinh dự" khi được một trong những cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại thế chỗ mình.

Cựu tuyển thủ Pháp đã chơi hơn 100 trận cho la Blaugrana từ năm 2004 đến khoảng năm 2007 trước khi HLV Barca lúc đó là Frank Rijkaard thay thế anh bằng cầu thủ người Argentina.

"Hồi tháng Một năm 2006, HLV Rijkaard gọi tôi đến văn phòng ông và bảo: 'Ludo, tôi muốn được thấy Messi chơi nhiều hơn nữa, kể từ giờ, cậu ta sẽ được chơi nhiều hơn cậu," cầu thủ 36 tuổi nhớ lại.

"Ngay lập tức tôi đã nhìn ra tương lai của Messi, cậu ấy sẽ trở thành cầu thủ xuất sắc nhất. Được một người như thế thay thế mình là một vinh dự đối với tôi."

Giuly cũng khẳng định rằng những đặc điểm đã giúp Messi trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới ngày nay đã chớm nở ngay từ thời đó, thậm chí ngay từ lúc anh mới đến TBN với tư cách là một đứa bé còi xương được đưa về từ Argentina.

"Cậu ta là một hiện tượng. Ngay từ thời đó cậu ấy đã có những đặc tính của ngày hôm nay rồi, sự năng động và phong cách chơi bóng của cậu ta là không thể bắt chước nổi," anh nói.

"Tôi cho rằng chuyện đó là một chuyện vẫn thường gặp, nhưng Messi là một ngoại lệ. Bởi việc các cầu thủ chơi cực hay ở năm 16 tuổi rồi biến mất hút vài năm sau đó là không hề hiếm."

"Phải kể đến công sức của Frank Rijkaard khi đã nhìn ra tài năng của Messi và trao cho cậu ấy cơ hội. Nếu không có ông ấy, có lẽ Messi vẫn bị đày ải ở ghế dự bị và chán nản bỏ đi, như Bojan Krkic vậy."

Giuly hiện đang cùng đội bóng của mình ở Ligue 1 là Lorient theo đuổi giấc mơ Europa League sau khi họ đang đứng ở vị trí thứ tám, cách vị trí thứ tư 6 điểm.

Đ.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục