Khôn khéo như HLV Hữu Thắng

21:01 Thứ ba 22/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Chưa thể biết được hành trình phía trước của HLV Nguyễn Hữu Thắng là thành công hay thất bại thảm hại như những HLV nội khác. Chỉ biết một điều rằng ở thời điểm hiện tại, HLV Hữu Thắng tỏ ra rất thông minh và khôn khéo trong ứng xử, trong việc làm và trong từng bước đi trên cương vị thuyền trưởng của ĐTQG.

“Lơ” truyền thông

HLV Hữu Thắng trong một buổi họp báo. Ảnh: Anh Thư.

HLV Hữu Thắng gần như “ngó lơ” với truyền thông. Không phải HLV Hữu Thắng ngại và sợ mà là ông hạn chế để mọi thông tin tác động vào công việc của mình. Truyền thông trong nước luôn quan tâm đến đội tuyển và đó cũng không khác gì một con dao hai lưỡi. Trước khi danh sách tập trung các tuyển thủ được công bố, báo chí gần như đã biết và công bố trước.

Còn HLV Hữu Thắng? Ông vẫn chọn cách im lặng và cười cho qua. Chỉ đến khi ngồi vào vị trí của người công bố, HLV Hữu Thắng mới cho báo chí và truyền thông biết rõ từng vị trí và không ít vị trí đã bị việt vị. Có lẽ HLV Hữu Thắng đã rút được kinh nghiệm từ những người tiền nhiệm, nhất là HLV Toshiya Miura, người bị truyền thông “chăm sóc rất kỹ lưỡng”.

Chọn quân

Đây là điểm cộng mà HLV Hữu Thắng có được. Ai cũng biết việc chọn quân bây giờ cho đội tuyển là rất nhạy cảm. Việc quân anh, quân tôi và những chỉ tiêu trước mắt sẽ khiến những ai làm HLV trưởng đều rối. HLV Hữu Thắng cũng vậy nhưng ông không tỏ ra mặt mà chỉ nhắn nhủ rằng “Mong mọi người đừng can thiệp vào công việc của tôi.”

Nhìn vào danh sách các tuyển thủ tập trung trên đội tuyển, có thể nói rằng, hầu hết đều hài lòng vì những tuyển thủ tốt nhất đã được gọi. Những cái tên gây tranh cãi và bàn tán đều rút lui vì nhiều lý do khác nhau và những tuyển thủ nào cần gọi thì cũng được HLV Hữu Thắng tạo điều kiện tối đa. Cách hành xử ấy của HLV Hữu Thắng rõ ràng muốn “đánh” HLV này thì cũng không thể được.

Thử nghiệm

Việc sử dụng Tuấn Anh, Xuân Trường đang giúp HLV Hữu Thắng nhận nhiều phản hồi tích cực. Ảnh: Nhật Minh.

Tuyến giữa của tuyển Việt Nam là nơi mà người hâm mộ rất quan tâm. Đó là trái tim và là nguồn sống của cả một đội hình. Tuyến giữa của tuyển Việt Nam không thiếu nhân sự nhưng HLV Hữu Thắng đang thử nghiệm bộ đôi Tuấn Anh và Xuân Trường. Cả hai đều đang thể hiện tốt vị trí và khả năng của mình cùng hai cánh với Thành Lương và Thanh Trung. Quan trọng là, HLV Hữu Thắng vừa ghi điểm khá tốt với người hâm mộ qua cách mà ông sử dụng nhân sự dù hai trận đấu vừa qua chỉ mang tính tìm mảnh ghép.

Và phó tướng

Phó tướng là những người quan trọng giúp HLV Hữu Thắng thực hiện tốt những dự định mà ông triển khai cho đội tuyển. Nếu chọn sai và không phù hợp, những gì mà HLV Hữu Thắng quyết tâm có thể sẽ “đổ sông đổ biển”. Vậy nên, việc từng cái tên xuất hiện làm phó tướng cho HLV Hữu Thắng cũng khiến mọi người quan tâm không khác gì danh sách các tuyển thủ. Võ Văn Hạnh, Đào Quang Hùng, Dương Minh Ninh và Trần Hùng Cường có thể xem là những lựa chọn được đánh giá rất cao.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

20:17 22/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục