Khi Mata, Luiz còn mặc áo xanh...

13:12 Thứ tư 06/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Bóng đá là một thứ trò chơi khắc nghiệt. Ở đó, niềm vui không bao giờ tồn tại mãi mãi, những cuộc chia ly cứ nối tiếp, nối tiếp, người ta hạnh phúc khi tìm thấy nhau nhưng rồi chẳng bao lâu lại nói lời từ biệt. Dẫu biết rằng phải luôn hướng đến tương lai nhưng những cảm xúc trỗi dậy từ trong trái tim thì không ai có thể ngăn cản. Những ai yêu Chelsea có lẽ sẽ thấm thía những điều mà tôi đang nói…

Cả hai đều đến Chelsea từ năm 2011, khi đó Chelsea đang được dẫn dắt bởi Andre Villas Boas. Và cũng từ thời điểm đó, họ đã tận mắt chứng kiến những biến động chưa từng có trong lịch sử của The Blues. Trong 1 mùa giải, Chelsea thi đấu bấp bênh và buộc phải thay HLV khi mùa giải đang bước vào giai đoạn cao trào. Và cũng từ đó, những ký ức ngọt ngào nhất về Mata, Luiz đã được NHM khắc sâu trong trái tim mình.

Chắc hẳn mọi người còn nhớ hình ảnh của một chàng trai có mái tóc xù cá tính vừa đến Chelsea đã trở nên nổi bật và trở thành một trung vệ đầy tài năng trong thời điểm Chelsea đang trải qua gia đoạn sóng gió nhất của mùa giải 2011-2012. Một cầu thủ thi đấu máu lửa, nhiệt huyết và đậm chất nghệ sĩ, ngẫu hứng của một cầu thủ đến từ xứ sở Samba.

Hai năm liên tiếp Mata được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của Chelsea

Và hẳn mọi người vẫn còn nhớ chàng trai chỉ cao có 1m70, chơi ở vị trí tiền vệ là Juan Mata, đến Chelsea và ngay lập tức trở thành một nhân tố chủ chốt trong đội hình của The Blues. Chàng trai ấy có thân hình nhỏ bé nhưng lại chơi bóng rất mềm mại, uyển chuyển, nhãn quan chiến thuật phi thường và luôn mang lại những pha bóng đẹp mắt và cả những bàn thắng như những kiệt tác nghệ thuật tuyệt vời.

Khi Chelsea gặp khó khăn nhất, họ là những người đã sát cánh cùng Chelsea vượt qua muôn vàn những thử thách. Dưới triều đại của Di Matteo, Luiz và Mata chơi chói sáng và họ chính là 2 mảnh ghép hoàn hảo để giúp con Chelsea trở về từ lưỡi hái của tử thần. Cùng Chelsea đối mặt với những thách thức khó khăn nhất, cùng Chelsea làm nên những chiến thắng tuyệt vời nhất. Cả 2 đều chơi trong trận đấu ở đêm Munich huyền ảo đó, cùng Chelsea nâng cao chiếc cup vô địch Champions League đầu tiên trong lịch sử. Họ là người của quá khứ, là một phần ký ức khó quên của lịch sử.

Hai năm liên tiếp được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của Chelsea, Mata chính là thủ lĩnh nơi hàng tiền vệ của Chelsea, là người vực dậy binh đoàn The Blues suốt bao nhiêu ngày tháng khó khăn, cùng Chelsea trải qua biết bao nhiêu vinh quang lẫn tủi nhục. Luiz với lối chơi đầy máu lửa và tràn đầy nhiệt huyết đã làm cho rất nhiều NHM Chelsea cảm thấy yêu mến chàng trai tóc xù này. Là một cá tính nổi bật trong màu áo The Blues, Luiz là một vật báu dưới thời của rất nhiều HLV Chelsea thời điểm đó.

Luiz đã được NHM khắc sâu trong trái tim.

Dưới triều đại Benitez, Luiz có đất để phô diễn tài năng của mình, đặc biệt là khả năng thi đấu ở vị trí tiền vệ trụ, khả năng phát động tấn công nhanh đầy ngẫu hứng và cả những pha sút xa, đá phạt thần sầu đả trở thành thương hiệu của cầu thủ người Brazil này. Hẳn các bạn còn nhớ những trận cầu đầy cảm xúc mà Luiz mang lại ở Europa League mùa giải 2013-2014 với những trận đấu xuất thần và những siêu phẩm từ những cú sút xa hơn 20 mét. Cảm giác được xem màn trình diễn của Luiz thời điểm đó thật tuyệt vời.

Cũng dưới sự dẫn dắt của Benitez, Mata đã hóa thân thành một trong bộ ba Mazacar đầy biến ảo mà ở đó, tiền vệ người Tây Ban Nha trở thành hạt nhân trung tâm. Những pha phối hợp nhịp nhàng, những pha kiến tạo xuất sắc và kể cả những bàn thắng như những đường cong tuyệt mỹ từ đôi chân huyền ảo của Mata chính là thứ vũ khí khiến cho Mazacar trở thành bộ 3 làm khuynh đảo Premier League lúc bấy giờ.

Giờ thì cả 2 đã không còn khoác chiếc áo màu xanh của Chelsea nữa. Từ lúc Mourinho đến Chelsea, ông đã lần lượt tống cổ cả 2 chàng thanh niên đầy tài năng và phơi phới sức trẻ này rời khỏi Stamford Bridge, chấm dứt chuyến phiêu lưu đầy những ký ức khó quên của Mata và Luiz. Mata đã và đang thi đấu rất thành công trong màu áo Man United, trở thành một nhân tố chủ lực giúp Van Gaal tái thiết lại “bầy quỷ”. Còn Luiz thì đang rất hào hứng trong màu áo PSG với một chân trời mới tại nơi mà anh luôn được yêu mến và trọng dụng.

Nhìn cả hai đang tỏ ra hạnh phúc ở một nơi khác không phải là Chelsea, tôi vừa vui vừa buồn. Vui vì cuối cùng Mata và Luiz đã tìm đến những nơi mà họ được chơi bóng và được ca tụng hết lời, buồn vì Chelsea đã mất đi những con người từng đồng cam cộng khổ với Chelsea, đã từng làm nên lịch sử huy hoàng và vẻ vang nhất. Tôi sẽ luôn nhớ họ, yêu quý họ, dõi theo họ và sẽ mãi coi họ như là một phần máu thịt của Chelsea.

(Bạn đọc: Nguyễn Duy Thi)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục