Khai mạc giải xe đạp đồng bằng sông Cửu Long lần thứ 25: TP.HCM vươn lên dẫn đầu giải cá nhân

15:50 Thứ bảy 13/08/2016

(TinTheThao.com.vn) - Giải đã chính thức khai mạc tại Huyện đảo Phú Quốc (Kiên Giang) với sự tham dự của 75 tay đua nam thuộc 15 đội mạnh: Hà Nội, Quân Đội, Quân Khu 7, VUS-TP.HCM, Mathnasium-TP.HCM, BTV Bình Dương, Trẻ Bình Dương, Bến Tre, Dược Domesco Đồng Tháp, Dogarlic Đồng Tháp, Hạt Ngọc Trời-An Giang, Bảo vệ thực vật An Giang, Vĩnh Long, TP.Cần Thơ và chủ nhà Kiên Giang.

Sau lễ khai mạc ngay tại Thị trấn Dương Đông, các tay đua bước vào thi đấu chặng đầu tiên chạy 4 vòng quanh Huyện Phú Quốc dài 96 km. Do lộ trình thi đấu đường đồng bằng nên 4 ê kíp mạnh đang tranh chấp là An Giang, TP.HCM, Quân Khu 7 và Đồng Tháp luôn kèm chặt nhau để nhằm giữ thứ hạng đồng đội.

Bước vào vòng đua thứ hai, đã có 5 tay đua: Trịnh Đức Tâm (Hạt Ngọc Trời-AG), Hà Thanh Tâm (BVTV An Giang), Nguyễn Hoàng Thái (Dược Domesco ĐT), Phạm Phát Đạt (Mathnasium TP.HCM) và Mai Nguyễn Hưng (VUS-TP.HCM) tách được tốp đông để hình thành tốp đi đầu. Do đã có hai tay đua đủ khả năng tranh chấp thứ hạng nên hai ê kíp mạnh An Giang và TP.HCM đã kèm chặt các đội khác trong tốp đông, qua đó tạo điều kiện cho 5 tay đua đi đầu này đã dần tạo cách biệt đến hơn 2’ so với tốp đông sau hai vòng đua.

Tay đua kỳ cựu Lê Văn Duẩn (áo đỏ) rút thắng trước đối thủ Nguyễn Thành Tâm (bên trái) tại đích đến. Ảnh: Quang Liêm.

Cả hai ê kíp Quân Khu 7 và Đồng Tháp đã thay phiên nhau kéo tốp đông và dần thu ngắn cách biệt với tốp đi đầu chỉ còn hơn 1’, và với trời mưa lớn đã ảnh hưởng đến tốc độ của các tay đua nên tốp đi đầu đã bị tốp đông bắt lại khi đoàn đua đi gần hết vòng đua thứ ba.

Do không còn các cuộc tấn công để tách tốp nào thành công nên các tay đua đưa nhau về đích để tranh chấp thứ hạng. Với nước rút dũng mãnh, cựu tuyển thủ Lê Văn Duẩn (VUS-TP.HCM) đã vượt qua được tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thành Tâm (Hạt Ngọc Trời-AG) gần thân xe ngay tại đích đến, giành chiến thắng chặng với thành tích 2h12’52” - tốc độ trung bình 43,352 km/h, về hạng ba là Nguyễn Minh Luận (Vĩnh Long).

Với chiến thắng này, tay đua kỳ cựu Lê Văn Duẩn đã tạm vươn lên dẫn đầu cả hai danh hiệu áo vàng và áo xanh xuất sắc sau chặng đua đầu tiên. Sáng 14/8, các tay đua thi đấu chặng hai từ Thị xã Hà Tiên đi TP.Long Xuyên dài 150 km. Đây là chặng đua dài cùng với các cuộc cạnh tranh các thứ hạng của các ê kíp sẽ được quyết định qua diễn tiến trên đường đua. Nhiều khả năng hai ê kíp TP.HCM và An Giang đưa đoàn đua về đích để tiếp tục tranh chấp bằng nước rút, còn các đội khác đều mong muốn tấn công để nhằm tách tốp, qua đó sẽ có nhiều cơ hội để giành thứ hạng cao ở chặng đua dài này.

Lộ trình thi đấu:

14/8: Chặng 2: Thị xã Hà Tiên - TP.Long Xuyên dài 150 km.
15/8: Chặng 3: TP.Cao Lãnh- TP.Tân An (Long An) dài 102 km.
16/8: Chặng 4: TP.Tân An - TP.Trà Vinh dài 96 km.
17/8: Chặng 5: TP.Trà Vinh - TP.Sóc Trăng dài 154 km.
18/8: Chặng 6: TP.Sóc Trăng - TP.Cà Mau dài 117 km.
19/8: Chặng 7: TP.Cà Mau - TP.Long Xuyên dài 168 km.
20/8: Chặng 8: TP.Long Xuyên - TP.Rạch Giá dài 120 km.
Chiều 20/8: Chặng 9: Chạy 10 vòng quanh Khu lấn biển TP.Rạch Giá dài 40 km.

Hải Vân | 15:24 13/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục