Kết thúc giải xe đạp nữ toàn quốc mở rộng Cúp TH An Giang 2013: Ê kíp Seoul Hàn Quốc thâu tóm danh hiệu

15:17 Thứ bảy 13/07/2013

Giải đã kết thúc tốt đẹp vào sáng 13/7, sau khi các tay đua thi đấu chặng 6 từ TP.Cần Thơ đi TP.Long Xuyên dài 67 km, với sự thi đấu xuất sắc của tay đua Namkung Soyoung và đưa ê kíp Seoul-Hàn Quốc giành các danh hiệu của giải.

Dù là chặng đua ngắn nhưng các đội mạnh trong nước lại luôn kèm chặt tay đua áo vàng Kim Youri (Seoul-HQ) và chờ khi đoàn đua về gần đến đích là tung sức ra tấn công để tranh chấp áo vàng. Với chiến thuật hợp lý, ê kíp Seoul-HQ đã chủ động để tay đua Kim Youri nằm lại trong tốp đông, và đưa tay đua Namkung Soyoung tung sức ra để thoát đi. Sau khi đoàn đua đi được hơn 30 km, tay đua Namkung Soyoung cùng với Toyooka Ayako (Nhật Bản) cùng nhau tấn công và tách được tốp đông để cùng nhau tranh chấp giải thưởng dọc đường tại địa phận Huyện Thốt Nốt (TP.Cần Thơ), và tay đua Namkung Soyoung đã rút thắng để giành 5 điểm áo xanh. Các tay đua của Gạo Vĩnh Bình-An Giang cùng với Cấp thoát nước môi trường Bình Dương đã kéo tốp để nhập và 2 tay đua đi đầu này khi còn cách đích đến 15 km.

Khi còn cách đích đến 5 km, đã có 25 tay đua tách được khỏi tốp đông và cùng nhau đi về đích để tranh chấp thứ hạng. Tay đua Namkung Soyoung đã rút thắng trước Uwano Minami (Nhật Bản) ngay tại đích đến, về nhất sau 1h 42’17” – tốc độ trung bình 39, 303 km/h, xếp hạng ba là Trần Thị Phương Trang (Gạo Vĩnh Bình-AG). Do tay đua áo vàng Kim Youri cùng với các tay đua đang tranh chấp về đích sau 35” nên thứ hạng trong bảng tổng sắp đã thay đổi, khi Namkung Soyoung đã xuất sắc vượt qua đồng đội để giành áo vàng chung cuộc sau 11h 43’53”, xếp tiếp theo là đồng đội Kim Sola (hơn áo vàng 07”), Uwano Minami (hơn 9”), Trần Thị Phương Trang (hơn 10”), Nguyễn Thị Thi (Gạo Vĩnh Bình-AG (hơn 11”), Phạm Thị Kim Loan (Dược Domesco Đồng Tháp) và Trần Thị Mỹ Linh (VTV Cần Thơ) cùng hơn 15”. Tay đua Namkung Soyoung giành luôn giải áo xanh xuất sắc khi đạt 67 điểm.

Ê kíp Seoul-HQ hoàn tất cú ăn ba khi đoạt luôn chức vô địch đồng đội sau 35h 12’40” (tổng hạng 117), cùng thời gian nhưng xếp hạng nhì Nhật Bản (179) và hạng ba Gạo Vĩnh Bình-AG (213). Giải áo trắng giành cho tay đua trẻ thi đấu xuất sắc thuộc về tay đua Cà Thị Thơm (Hà Nội).

Ông Âu Xuân Đôn, phó ban tổ chức giải cho biết: “Giải đã tạo được sự hấp dẫn và tranh chấp quyết liệt khi có 3 đội nước ngoài tham dự. Mặc dù 2 tay đua chủ lực của chúng ta là Nguyễn Thị Thật (Gạo Vĩnh Bình-AG) và Nguyễn Thùy Dung (CTNMT Bình Dương) đang bận đi tập huấn nên các đội nước ngoài thi đấu vượt trội hơn. Nhưng các đội chúng ta cũng đã nỗ lực để tranh chấp thứ hạng nên ở chặng 3 và chặng 4, 2 tay đua Phan Thị Liễu (Gạo Vĩnh Bình-AG) và Võ Thị Phương Phi (CTNMT Bình Dương) đã xuất sắc vượt qua các tay đua mạnh về nước rút để giành chiến thắng. Giải thật sự hấp dẫn khi ở chặng cuối, tay đua Namkung Soyoung đã vượt qua đồng đội Kim Youri để giành luôn cả áo vàng và áo xanh chung cuộc, còn ê kíp gạo Vĩnh Bình-AG cũng đã vươn lên giành hạng ba chung cuộc của giải”.

Một số hình ảnh chặng cuối cùng từ Cần Thơ đi Long Xuyên:

Các đội chuẩn bị thi đấu chặng quyết định.
Áo vàng sau 5 chặng Kim Youri.
Tay đua Namkung Soyoung giành giải thưởng dọc đường khi vượt qua Toyooka Ayako.
Các tay đua Nhật Bản giành hạng nhì sau khi thi đấu chặng cuối.
Áo vàng chung cuộc Namkung Soyoung.
Ê kíp Seoul-HQ thâu tóm 3 danh hiệu của giải.
Ông Âu Xuân Đôn, Phó ban tổ chức giải, trả lời phỏng vấn.
Hải Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục