Kết thúc giải xe đạp Hội Nhà báo TP.HCM 2013: TP.HCM lại thắng lớn

07:58 Thứ bảy 08/06/2013

Sau thành công của giải xe đạp lớn nhất trong năm là HTV Cup 2013, các học trò của HLV Đỗ Thành Đạt tiếp tục thắng lớn ở giải đua truyền thống chào mừng Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.

Niềm vui chiến thắng của Áo xanh Trần Văn Quyền. Ảnh: Quang Nhựt

Chặng đua cuối cùng của giải sáng qua có hành trình 114 km từ TP.Vũng Tàu về lại TP.HCM. Do đã quá quen thuộc với đường đua nên các cuarơ liên tục tấn công để thực hiện các cuộc lật đổ. Do khoảng cách giữa đương kim Áo vàng Phạm Phát Đạt với Hồ Huỳnh Vạn An và Nguyễn Hoàng Sang chỉ lần lượt là 1” và 6” nên nếu VĐV nào gặp sai sót thì sẽ phải trả giá. Ngay cả Áo xanh do Lâm Công Danh tạm giữ cũng gặp sự tấn công quyết liệt của các cuarơ Quân khu 7 và D.Đồng Tháp.

Đã có lúc tốp đông chia thành 2 tốp khi đến địa phận thị xã Bà Rịa với khoảng cách gần 2 phút. Thế nhưng, đến địa phận cầu Phú Mỹ, các cuarơ tốp sau đã hòa vào tốp đầu hình thành một tốp đông về đích. Tại đích đến, Trần Văn Quyền (Quân khu 7) đã thực hiện cú nước rút mạnh mẽ để cán đích đầu tiên với thành tích 3h02’39”, tốc độ trung bình 37,449 km/giờ. Nhờ chiến thắng này nên Văn Quyền được nhận 10 điểm thưởng vào giải Áo xanh và cuarơ này đã giành chiến thắng ngoạn mục trước Nguyễn Vũ Linh (D.Đồng Tháp) đúng 2 điểm. Kết quả, Văn Quyền nhận được 15 triệu đồng tiền thưởng từ giải Áo xanh.

Trong khi đó, do về đích trong tốp đông đầu tiên nên tay đua Phạm Phát Đạt (BVTV Sài Gòn) đã bảo vệ thành công chiếc Áo vàng chung cuộc với thành tích 12h43’46”.Vị trí thứ 2 và 3 chung cuộc thuộc về Hồ Huỳnh Vạn An (BVTV An Giang) và Nguyễn Hoàng Sang (ADC-THVL).

Chiếc Áo vàng của Phát Đạt là kết quả của những tính toán hợp lý và sự trợ giúp của cả 3 đội đua Sài Gòn là Eximbank TP.HCM, BVTV Sài Gòn và Vinamit TP.HCM. Với sự hỗ trợ của lực lượng đông đảo đó nên dù chỉ duy trì khoảng cách 1 giây so với người xếp sau Vạn An, Phát Đạt vẫn có Áo vàng.

Điều đáng nói là trong cả cuộc đua dài hơn 450 km, Phát Đạt chỉ hơn Vạn An đúng 1 giây, tương đương 6m. Nhưng điều đó là đủ để cuarơ BVTV Sài Gòn lần đầu tiên chiến thắng ở một giải đấu lớn tầm quốc gia. Phần thưởng cho Phát Đạt là 30 triệu đồng.

Còn ở nội dung đồng đội, Eximbank TP.HCM giành chức vô địch trị giá 30 triệu đồng tiền thưởng. Các vị trí thứ 2 và 3 lần lượt thuộc về BVTV Sài Gòn và Quân khu 7.
V.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục