Kết thúc giải điền kinh VĐQG 2013: Hà Nội vượt qua Quân đội

10:11 Thứ năm 26/09/2013

Sáng qua, giải đấu đã kết thúc trên SVĐ Thống Nhất (TP.HCM). Các VĐV Hà Nội đã hoàn thành mục tiêu của mình là vượt qua đoàn Quân đội để vươn lên dẫn đầu bảng tổng sắp toàn đoàn.

Trong ngày thi đấu cuối cùng, tin vui đã đến cho làng điền kinh nước nhà khi cô gái Phạm Huệ Hoa giành thêm một tấm HCV cho đoàn TP.HCM ở nội dung nhảy 3 bước. Khởi động tốt, Huệ Hoa đã có cú nhảy ngoạn mục khi chinh phục cột mốc 13m95 ngay trong lần nhảy đầu tiên, Huệ Hoa đã phá kỷ lục SEA Games lẫn kỷ lục quốc gia do chính mình thiết lập ở SEA Games 26. Với thành tích này, Huệ Hoa sẽ có thêm tự tin để bảo vệ HCV ở SEA Games 27 cuối năm nay.

Tổng cộng đã có đến 7 kỷ lục quốc gia mới được thiết lập ở giải năm nay. 6 kỷ lục quốc gia trước thuộc về Phạm Văn Lâm (Hà Nội) nội dung nhảy xa nam, với thành tích 7,73m; Bùi Thị Xuân (Quân đội) đạt thành tích 50m48 ném lao nữ; đội Nam Định lập kỷ lục 1’24”40 nội dung tiếp sức 4x200m nam; đội An Giang lập kỷ lục 1’36”50 nội dung tiếp sức 4x200m nữ; Phạm Thị Thanh Trúc (Vĩnh Long) có thành tích 47,77m ném búa nữ; Vũ Văn Huyện (Quân đội) chinh phục mức xà 4m90 ở nội dung nhảy sào nam. So với mùa giải 2012 chỉ có 4 kỷ lục được thiết lập thì ở giải năm nay đã có những tiến bộ đáng kể.

Mới trở lại sau chấn thương nhưng Vũ Thị Hương (phải) đã thi đấu rất tốt ở giải năm nay. Ảnh: VSI

Sau gần một tuần thi đấu, đoàn Hà Nội đã thay thế được vị trí nhất toàn đoàn mà Quân đội giành được ở giải năm ngoái. Các VĐV đến từ Thủ đô đoạt được 12 HCV, 6 HCB và 9 HCĐ. Đây là một bước chuyển mình đáng kể của Hà Nội khi họ đoạt được số HCV gấp đôi mùa giải năm ngoái.

Chỉ giành được ít hơn giải năm ngoái một HCV Quân đội xếp hạng nhì với 7 HCV, 7 HCB và 4 HCĐ. Đoàn Nam Định vẫn giữ vị trí thứ 3 chung cuộc như nhiều năm gần đây với 4 HCV, 4 HCB và 4 HCĐ.

Chủ nhà TP.HCM xếp hạng 8 toàn đoàn với 2 HCV và 4 HCB, thành tích này cũng là tương đối sau khi địa phương này đã phó mặc cho bộ môn điền kinh đi xuống không phanh.

Ông Nguyễn Trung Hinh, Phó Chủ tịch Liên đoàn điền kinh Việt Nam, nhận xét: “Năm nay, lực lượng của các đội được chuẩn bị khá kỹ, cả về chất lượng và số lượng. Nhiều VĐV trẻ có thành tích thi đấu khá tốt tại giải này.

Sắp tới, Liên đoàn sẽ cân nhắc đề xuất một số VĐV trẻ có tiềm năng để bổ sung cho ĐT điền kinh QG, tạo điều kiện cho họ cọ xát, tích lũy kinh nghiệm”.

Sau giải này, các VĐV trong thành phần ĐTQG sẽ có kỳ tập huấn nước rút để chuẩn bị cho giải đấu quan trọng nhất trong năm nay của điền kinh Việt Nam là SEA Games 27.

Bình Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục