Kết thúc Giải cờ tướng vô địch đồng đội Châu Á lần thứ 17: Việt Nam chỉ giành được 2 HCB và 1 HCĐ

15:34 Thứ hai 29/10/2012

Giải cờ tướng vô địch đồng đội Châu Á lần thứ 17 được tổ chức tại Fotana - Phillippines vừa kết thúc chiều nay 28-10. Các kỳ thủ của Việt Nam đã thi đấu khá tốt, nhưng chỉ giành được 2 HCB và 1 HCĐ. Trong khi đó, đoàn Trung Quốc đã quá mạnh khi đoạt toàn bộ HCV của giải.

Giải diễn ra từ ngày 23 đến 28/10, với sự góp mặt của 16 đội nam. Bảng nam thi đấu theo hệ thụy sĩ 7 ván( 4 VĐV 3 chính thức và 1 dự bị). Nữ và trẻ thi đấu chia 2 bảng thi đấu theo 2 giai đoạn: giai đoạn 1 vòng tròn 5 trận, giai đoạn 2 là các trận bán kết 1A và 2B, 1B và 2A, sau đó là trận trung kết và tranh HCĐ.

Ở giải nam, được đánh giá gay go nhất từ trước đến nay khi lứa VĐV trẻ đến từ Hông Kông - TQ, Đài Bắc – TQ và Singapore… hoàn toàn vượt trội so với lứa VĐV lớn tuổi trước đây. Đặc biệt Macau – TQ có sự đầu quân của ĐKT Trung Quốc Tào Nham Lỗi hợp với Lý Cẩm Hoan trở thành 1 đối thủ đáng gồm.

Kỳ thủ Ngô Lan Hương của Việt Nam đã giành huy chương Bạc.

Ở bảng nữ vẫn là cuộc tranh chấp tay đôi giữa Đường Đan của Trung Quốc và Ngô Lan Hương của Việt Nam. Sau khi đứng đầu 2 bảng, Đường Đan và Lan Hương đều vượt qua Trương Huệ Mẫn của Malaysia và Tô Doanh Doanh của Singapore để gặp nhau ở trận chung kết. Bất lợi của kỳ thủ của Việt Nam khi bắt thăm cầm quân đen đi sau nhưng nhà ĐKVĐ châu Á vẫn tỏ ra rất tự tin khi tạo được thế phản công rất nguy hiểm. Tuy nhiên do một nước cờ sơ xuất vào phút chót nên Lan Hương đã bỏ lỏ cơ hội giành chiến thắng, đành chấp nhận tấm HCB. Trong khi đó, chịu áp lực nặng nề khi để thua Trung Quốc trong trận trung kết sớm, lại bị Hong Kong - TQ cầm hòa, nhưng đội nam Việt Nam vẫn xuất sắc vượt qua Macau – TQ để giành HCB.

Bảng trẻ U18, Nguyễn Minh Nhật Quang do tâm lý căng thẳng lần đầu tiên thi đấu quốc tế nên đã không thể hiện hết khả năng của mình khi để thất bại ở trận bán kết trước Lý Hàn Lâm (TQ) và nhận HCĐ sau khi đánh bại kỳ thủ Singapore trong trận tranh hạng 3. Kết quả, Trung Quốc đoạt toàn bộ HCV của giải, VN giành 2 HCB và 1 HCĐ.

Bảo Châu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục