Kết thúc ADC Tour of Vietnam: Nỗ lực từ Ban tổ chức

15:07 Thứ hai 24/12/2012

Sau 6 ngày tranh tài, Giải đua xe đạp ADC Tour of Vietnam 2012 - giải đấu đẳng cấp 2.2 của UCI, lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam đã kết thúc vào ngày 22/12.

Nhìn chung, BTC đã có 6 ngày làm việc thành công, từ những nỗ lực đáp ứng yêu cầu khắt khe của UCI như chứng minh tiềm lực tài chính duy trì tổ chức giải hằng năm, khảo sát lộ trình đường đua theo quy chuẩn quốc tế..., hay những lần cố gắng khắc phục sự cố khác như, tai nạn trong thi đấu, những thiếu sót của trọng tài... trong thời gian diễn ra và sau giải. Ngoài ra, BTC ADC Tour of Vietnam 2012 cũng có những hoạt động bên lề ý nghĩa như tổ chức giải bóng đá giao hữu cho phóng viên, lực lượng mô tô và các đội đua, giải thưởng ảnh cho các phóng viên, đặc biệt là hành động ý nghĩa với Áo vàng - Huang En của đội đua Max Success Sports (hỗ trợ 25 triệu đồng), sau khi tay đua người Trung Quốc bị UCI phạt 100 franc Thụy Sỹ cũng như bị tước toàn bộ số tiền thưởng Áo vàng. Một trong những điều làm nên sự thành công nhất của giải, đó là công tác truyền thông. Ngoài việc thường xuyên xuất hiện trên các phương tiện thông tin đại chúng. Dòng chữ “ADC Tour of Vietnam 2012” đã hòa trong sắc vàng đặc trưng của giải và cái nắng vàng của Nam bộ, luôn được hiện diện trên các băng rôn, áp phích tại những nơi đoàn đua đi qua.

Với quy mô và chất lượng của giải, có thể nói, ADC Tour of Vietnam 2012 là giải đấu gây tiếng vang lớn nhất cho xe đạp Việt Nam trong năm 2012.

Trong ngày thi đấu cuối cùng, đã diễn ra chặng đua tính điểm cá nhân với tổng cự ly: 18 vòng x 2,7km (48,6km). Trong chặng đua này, các tay đua của đội Terengganu (Malaysia) Astana (Kazakhstan) và Hong Kong là những người thi đấu nổi bật nhất. Sau 18 vòng, tay đua Mohammad Saufi của đội đua Terengganu đã giành chiến thắng với 14 điểm, 2 vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Yeung Ying Hon (Hong Kong) và Alexey Lyalko của đội đua Astana, khi cả hai tay đua này cùng được 13 điểm.

Kết quả chung cuộc của ADC Tour of Vietnam:

Áo vàng: Tay đua Huang En của đội Max Success Sports, Trung Quốc.

Áo xanh: Tay đua Salled Mohd Harrif của đội đua Terengganu, Malaysia.

Áo trắng: Tay đua Chan Yat Wai của Hong Kong, Trung Quốc.

Đồng đội vô địch: Eximbank TPHCM, á quân thuộc về Hong Kong và hạng ba là 7 Eleven của Philippines.

Lê Hoàn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục