Kết quả VBA 22/10: Nha Trang Dolphins vs Saigon Heat

06:13 Thứ sáu 23/10/2020

TinTheThao.com.vnCùng điểm qua kết quả của ngày thi đấu VBA 22/10.

Game 9 - VBA5 là màn đụng độ đầu tiên trong mùa giải giữa tân binh Nha Trang Dolphins và nhà đương kim vô địch VBA 2019 Saigon Heat. Hai đội bóng đang có thành tích ngang bằng nhau với 1 chiến thắng và 1 thất bại.

Dễ hiểu khi cậu nhỏ Út Phin vẫn giữ nguyên đội hình xuất phát sau khi có chiến thắng nghẹt thở trước Hanoi Buffaloes Về phía Ông 30, sau thất bại đầy cay đắng trước Thang Long Warriors thì HLV Kevin Yurkus đã có sự thay đổi khi đưa Phú Vinh trở lại đội hình xuất phát thay cho Hoàng Tú.

unnamed (1)

Không bất ngờ khi siêu sao Christian Juzang là người mở điểm trận đấu. 

Không bất ngờ khi siêu sao Christian Juzang là người mở điểm trận đấu khi có pha nhảy ném 2 điểm đẹp mắt. Phú Vinh có cho mình 4 điểm liên tiếp sau 2 pha thả bóng cận rổ. Võ Kim Bản cũng không kém cạnh khi cũng ghi liên tiếp 5 điểm trong đó có pha bắn 3 điểm rất mượt mà.

Các chàng trai Nhatrang Dolphins gặp rất nhiều khó khăn khi không có phương án tấn công nào hiệu quả. Các tay ném vòng ngoài chưa có cảm giác bóng tốt khi liên tục dứt điểm ra ngoài rổ, đặc biệt là Khoa Trần khi anh vẫn chưa có cú ném 3 nào thành công. Điểm sáng của đội bóng tân binh chính là 2 pha bắn 3 điểm liên tiếp của Lamontray Harris và Hoàng Tú đã giúp cho Nha Trang Dolphins rút ngắn tỷ số xuống còn 11 - 19 trước khi hiệp thi đấu đầu tiên kết thúc.

Nha Trang Dolphins bước vào hiệp 2 với bộ mặt hoàn toàn khác khi ghi một mạch 6 điểm liên tiếp. Khoa Trần đã tìm lại chính mình khi ghi pha 3 điểm đẹp mắt đầu tiên của mình trong trận đấu.

Tuy nhiên, Saigon Heat đã cho thấy vị thế của nhà đương kim vô địch khi đáp trả lại bằng cách ghi 7 điểm liên tiếp nhờ sử dụng lối đánh nhanh. Các cầu thủ của Ông 30 đều thay nhau ghi điểm trong hiệp thi đấu thứ 2. Kim Bản với nhiều pha xâm nhập vòng cấm đánh cận rổ thành công đang dẫn đầu chỉ số ghi điểm với 12 điểm.

unnamed

Kim Bản với nhiều pha xâm nhập vòng cấm đánh cận rổ thành công đang dẫn đầu chỉ số ghi điểm với 12 điểm. 

Hàng tấn công của các chú Cá Heo đang gặp phải sự phản kháng mạnh mẽ đến từ bộ ba bức tường Joshua Keyes - Tim Waale - Phú Vinh. HLV Ryan Marchand của Nha Trang đã chỉ đạo các học trò của mình bắn 3 điểm nhiều hơn và điều đó đã tỏ ra có tác dụng khi đã có 5 pha bắn 3 điểm thành công được thực hiện trong hiệp thi đấu thứ 2.

Joshua Keyes tỏa sáng với pha And One (ghi điểm cộng thêm 1 pha ném phạt) khi hiệp 2 chỉ còn vài giây qua đó giúp cho Saigon Heat bỏ xa Nhatrang Dolphins với tỷ số 44 - 30.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc hiệp 3, ngoại binh của Saigon Heat tiếp tục tỏa sáng khi có 2 pha bắn 3 điểm "rất cháy" buộc HLV điển trai của Nha Trang Dolphins phải hội ý nhằm cắt đà hưng phấn của đối thủ.

Hiệp 3 là màn tỏa sáng đơn độc của Khoa Trần trong mặt trận tấn công khi anh ghi được tổng cộng 11 điểm. Với cái tay trái cực kỳ khó chịu của mình, Mr. Wiggle đã có liên tiếp 3 pha lắt léo lên rổ thành công. Trong khi đó, trung phong Lamontray Harris thi đấu không thực sự bùng nổ khi luôn nhận được sự chăm sóc đặc biệt đến từ các cầu thủ Saigon Heat. 

Ở phía bên kia, Christian Juzang và Võ Kim Bản vẫn đang hoàn thành tốt vai trò ghi điểm của mình. Đặc biệt, cầu thủ gốc Việt của Saigon Heat có những pha Jump Shot (Nhảy ném) gọn gàng và đột phá tinh quái lên rổ ghi điểm thành công. Các cầu thủ Nha Trang Dolphins vẫn bị Saigon Heat bỏ xa với 14 điểm cách biệt khi hiệp thi đấu thứ 3 khép lại.

Sau giờ nghỉ, hai đội đã nhanh chóng đẩy trận đấu lên cao ở ngay những phút thi đấu đầu tiên của hiệp 4. Trung phong Lamontray Harris dù đã rất cố gắng khi ghi liên tiếp 5 điểm cho Nhatrang Dolphins nhưng dường như điều đó là chưa đủ để bắt kịp tỷ số trong khi phía bên kia, Christian Juzang vẫn đang rất "nóng máy" khi có pha ném 3 điểm And One.

unnamed (7)

Các cầu thủ Nha Trang Dolphins vẫn bị Saigon Heat bỏ xa với 14 điểm cách biệt khi hiệp thi đấu thứ 3 khép lại. 

Khi hiệp thi đấu thứ 4 chỉ còn 3 phút, nhận thấy việc lật ngược thế cờ là điều không thể, HLV Ryan Marchand đã tung các cầu thủ nội binh của mình vào sân. HLV Kevin Yurkus của Saigon Heat cũng làm điều tương tự nhằm tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ được thi đấu.

unnamed (6)

Chung cuộc, Saigon Heat đánh bại Nha Trang Dolphins với tỷ số 90 - 59. 

Tưởng chừng trận đấu sẽ kết thúc trong nhàm chán nhưng "Không", các cầu thủ nội binh của 2 đội đã cho khán giả được chiêm ngưỡng những màn ăn miếng trả miếng hết sức gay cấn nhưng Saigon Heat đã tỏ ra vượt trội hơn trong khâu tấn công. Chung cuộc, Saigon Heat đánh bại Nha Trang Dolphins với tỷ số 90 - 59, kết quả không quá bất ngờ.

Player Of The Game gọi tên Joshua Keyes với 22 điểm, 2 kiến tạo và 12 pha bắt bóng bật bảng. Christian Juzang cũng không kém cạnh khi ghi được 23 điểm, 6 kiến tạo. Với sự tỏa sáng của mình, Võ Kim Bản cũng mang về cho mình 20 điểm với hiệu suất 3 điểm 44%.

Ân Ngô - theo Bongro24h.vn | 06:13 23/10/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục