Kết quả VBA 21/10: Thang Long Warriors vs Can Tho Castfish

05:53 Thứ năm 22/10/2020

TinTheThao.com.vnCùng điểm qua kết quả của ngày thi đấu VBA 21/10.

VBA hành động vì miền trung

VBA chính thức phát động phong trào HÀNH ĐỘNG VÌ MIỀN TRUNG: Quyên góp 100% doanh thu bán vé của mình cho quỹ từ ngày 21/10 – 04/11.

Tại trận đấu tối qua giữa Thang Long Warriors và Cantho Catfish, ông Trần Chu Sa - Giám đốc điều hành Giải Bóng rổ Chuyên Nghiệp Việt Nam cùng đại diện CLB đã thay mặt toàn bộ nhân sự Điều hành Giải bỏ vào thùng quyên góp để phát động phong trào trước khi bắt đầu trận đấu vào lúc 19:00.

unnamed (4)

VBA hành động vì miền trung. 

Thùng quyên góp sẽ tiếp tục đặt tại VBA Arena trong suốt thời gian diễn ra các trận đấu từ ngày 21/10 - 04/11/2020, để ban huấn luyện, cầu thủ, các thành viên của đội bóng và khán giả có thể góp sức chung tay cùng cộng đồng bóng rổ Việt Nam hành động vì miền Trung.

Điểm tin trận đấu

Ngay sau tiếng còi khai cuộc vang lên, Justin Young đã có pha layup rổ rất mượt mà giúp cho Thang Long Warriors có được điểm số đầu tiên. Các chú Khủng Long khởi đầu trận đấu với cảm giác bóng rất tốt khi liên tục có những pha thả rổ thành công khi phải đối đầu với trung phong cao 2,09m của Cantho Catfish. 

Các chú cá Ba Sa nhập cuộc khá lơ là khi có 8 pha Turnover (mất bóng) liên tiếp và để cho các cầu thủ Warriors ghi điểm dễ dàng. Nguyễn Thành Đạt đã cho thấy việc anh ra sân ở đội hình xuất phát là có lí do khi ghi 2 pha bắn 3 điểm thành công liên tiếp. Đạt Doc gọi, ngôi sao của Cantho Catfish Tâm Đinh cũng trả lời với 2 pha ném 3 đẹp mắt, anh cũng có những pha nhảy ném 2 điểm chuẩn như trong sách giáo khoa vào rổ của Thang Long Warriors. Điểm nhấn của hiệp đấu chính là pha Buzzer Beater (ghi điểm trong những giây cuối cùng của hiệp đấu ) ghi 3 điểm của Tâm Đinh để kết thúc hiệp đấu thứ nhất với tỷ số 21 - 18 nghiêng về đội bóng nửa đỏ Thủ Đô.

unnamed (2)

Kết thúc hiệp đấu thứ nhất, tỷ số là 21 - 18 nghiêng về đội bóng nửa đỏ Thủ Đô. 

Khi hiệp 2 vừa mới bắt đầu, ngoại binh Robert Crawford của Thang Long Warriors đã có màn thể hiện chói sáng với việc ghi một mạch liên tiếp 10 điểm khiến cho HLV Jordan Collins của Cantho Catfish phải nóng mặt. Nhằm rút ngắn khoảng cách, đội bóng sông nước Miền Tây đã tập trung toàn bộ bóng vào ngoại binh của mình và điều đó đã phát huy tác dụng khi trung phong Leon Hampton đã cho thấy anh không phụ lòng tin của đồng đội khi có nhiều pha bắt bóng bật bảng trên đầu các cầu thủ Warriors và ném cận rổ thành công. 

Hiệp 2 là màn so tài của 2 ngoại binh nhưng Leon Hampton đã chơi tốt hơn khi anh liên tục gây khó khăn cho các cầu thủ Thang Long Warriors. Nguyễn Phú Hoàng "Đầu đỏ" với sự lắt léo của mình đã khiến cho đối thủ phải phạm khá nhiều lỗi, đặc biệt là pha lên rổ And One (ghi điểm và thêm 1 trái ném phạt) của cầu thủ này. Các chú cá Ba Sa đã kịp thời rút ngắn khoảng cách với các chú Khủng Long xuống còn 7 điểm trước khi hiệp 2 khép lại.

Việc giải phương trình mang tên "Leon Hampton" ở khu vực 3 giây đang khiến cho HLV Predrag Lukic phải đau đầu khi mà cầu thủ ngoại binh này tiếp tục tranh bóng bật bảng tốt (33 rebound cả trận) và ghi khá nhiều điểm. Việc phòng thủ quá nhiệt huyết của Hoàng Ca đã khiến anh phạm lỗi thứ 4 buộc HLV phải thay anh ra nghỉ. 

unnamed (1)

Thang Long Warriors có một trận đấu vất vả. 

Cầu thủ Việt kiều Justin Young thi đấu khá tốt trong hiệp thi đấu này khi có nhiều pha lên rổ và ném phạt thành công. Phía bên kia, Lê Hiếu Thành đã tìm lại chính mình khi có nhiều pha ghi điểm thành công, đặc biệt là pha ném 3 điểm ở cuối hiệp đấu nhằm rút ngắn khoảng cách điểm số. Hiệp 3 kết thúc với tỷ số 63 - 61 tạm thời nghiêng về Thang Long Warriors.

Với quyết tâm đi tìm chiến thắng đầu tiên trong mùa giải mới, các chàng trai của Cantho Catfish đã bắt đầu hiệp thi đấu cuối cực kì thăng hoa khi Đội trưởng Lê Hiếu Thành vẫn giữ vẫn phong độ tốt từ cuối hiệp 3 khi anh tiếp tục ghi điểm. Tình huống đáng chú ý chính là pha ném rổ đập bảng ghi 2 điểm cộng thêm 1 trái ném phạt thành công đã giúp anh có điểm thứ 23 của mình trong trận đấu. Việc Leon Hampton phạm lỗi thứ 4 lỗi đã giúp cho các chàng trai Warriors ghi điểm dễ dàng hơn. Robert Crawford vẫn là cầu thủ ghi điểm chủ lực nhằm duy trì mạch bất bại của đội bóng nhưng rất tiếc Tâm Đinh đã không cho phép điều đó xảy ra. 

Khi mà đội bóng cần anh nhất thì anh đã tỏa sáng kịp thời với những pha And One rút ngắn tỷ số. Và cú ném 3 điểm cháy rổ của Tâm Đinh ở cuối hiệp 4 đã giúp cho Cantho Catfish lần đầu tiên dẫn điểm  trong trận đấu. Qua đó đánh một đòn tâm lý nặng nề lên thầy trò HLV Predrag Lukic khiến cho Thang Long Warriors thi đấu không còn hiệu quả. Việc Leon Hampton bị truất quyền thi đấu ở cuối hiệp cũng không ảnh hưởng đến trận đấu khi mà các chú cá Ba Sa đã chiến đấu kiên cường để đem về chiến thắng đầu tiên cho mình.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 87-81 và chiến thắng xứng đáng thuộc về đội bóng Cantho Catfish. Đinh Thanh Tâm với màn thể hiện xuất sắc đã có cho mình danh hiệu Player Of The Game (Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu) đầu tiên trong mùa giải VBA 2020 với 27 điểm ghi được và 4 pha kiến tạo.

Ân Ngô - theo Bongro24h.vn | 05:52 22/10/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục