Kế hoạch xây sân mới của Milan lại một lần nữa chao đảo

09:07 Thứ năm 16/11/2023

TinTheThao.com.vnTheo Il Cittadino, dù đã được thông qua về mặt pháp lý, Milan sẽ chưa thể sớm có kế hoạch mới ngoài San Siro.

Các cuộc biểu tình phản đối sân vận động mới được đề xuất ở khu vực San Donato của AC Milan kịch liệt đến mức cảnh sát phải can thiệp.

Rossoneri đã chọn vùng đất tư nhân ở San Donato Milanese để lên kế hoạch xây dựng sân vận động mới, cho phép họ rời San Siro. Tuy nhiên, người dân địa phương không hài lòng về điều đó. Một bản kiến nghị có chữ ký của hơn 1.300 người đã được trình lên chính quyền địa phương.

Kế hoạch sân sân mới của Milan lại một lần nữa chao đảo - Bóng Đá

 Sân mới của Milan vẫn chỉ nằm trên giấy tờ.

Theo Il Cittadino, cuộc tranh luận công khai đã diễn ra trong 5 giờ đồng hồ và căng thẳng đến mức bị người biểu tình làm gián đoạn ba lần, dẫn đến sự can thiệp của cảnh sát.

Thị trưởng San Donato Milanese ủng hộ sân vận động, nhưng chỉ có thiểu số trong hội đồng địa phương làm điểu tương tự.

Không giống như San Siro, người ta hy vọng dự án mới này sẽ có thể vượt qua các thủ tục hành chính. Đây là mảnh đất và khoản đầu tư thuộc sở hữu tư nhân, không cần có vốn của hội đồng địa phương.

Trong khi đó, kế hoạch cải tạo ở San Siro vẫn chưa hoàn toàn dừng lại. Inter và AC đang cùng Thị trưởng Milan Beppe Sala khởi kiện để lật ngược sự ngăn cản của Chính phủ về những thay đổi kiến trúc quan trọng đối với Stadio Giuseppe Meazza.

Bộ Văn hóa Italia đã đưa ra đạo luật tương tự nhằm bảo vệ các tòa nhà có tầm quan trọng lịch sử.

Nguồn: | Copy Link
Đăng Nguyễn | 08:09 16/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục