Kaka và Torres: Khi Champions League mới là đất diễn

16:33 Thứ sáu 30/03/2012

Ricardo Kaka và Fernando Torres – Dường như có điều gì đó khá tương đồng giữa sự nghiệp thi đấu của hai ngôi sao hàng đầu thế giới này. Cả hai cùng chuyển tới thi đấu cho những CLB mới của mình với mức giá khá cao, đều trải một thời gian dài thi đấu mờ nhạt và cũng thật bất ngờ khi cả hai lại có nhiều lần tỏa sáng rực rỡ trong những trận cầu Champions League mùa giải 2011-12 này.

Từ những thương vụ bom tấn nhưng không đáp ứng được kì vọng…

Torres chơi chưa thật ấn tượng tại giải quốc nội nhưng khi ra trời Âu anh đã hoàn toàn lột xác

Mùa hè 2009, tiền vệ ngôi sao Kaka được đưa về sân Santiago Bernabeu, với mức phí chuyển nhượng 56 triệu bảng. Anh là bản hợp đồng đầu tiên của chủ tịch Florentino Perez trong chiến dịch xây dựng dải ngân hà Galacticos 2.0. Màn ra mắt tưng bừng của anh trước các Madridista đi kèm với biết bao nhiêu sự kì vọng. Anh được cho là người thừa kế hoàn hảo cho vị trí dẫn dắt lối chơi của huyền thoại người Pháp Zidane. Thế nhưng màn trình diễn của anh trong suốt hai mùa giải 2009-10 và 2010-11 lại chưa xứng với cái giá trị chuyển nhượng của anh. Đã vậy, Kaka còn gặp phải chấn thương liên tục, phần nào làm lối chơi của anh không mềm mại như trước. Trong hai mùa qua, anh chỉ ghi được vỏn vẹn 16 bàn và 14 pha kiến tạo. Những con số quá khiêm tốn với một siêu sao như anh.

Mùa đông 2011, Fernando Torres đã rời khỏi con tàu Liverpool đang rệu rã hơn nửa mùa giải, đến với Chelsea với mức giá kỉ lục- 50 triệu bảng. Anh trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất giải ngoại hạng Anh tính tới thời điểm này. Bao nhiêu kì vọng được dồn lên vai anh, một cầu thủ đã khiến cho Abramovic phải móc hầu bao đáng kể. Nhưng rồi, sau nhiều cách sắp xếp đội hình của Ancelotti, Villas Boas, Torres vẫn cứ thi đấu mờ nhạt. Anh không tự tin khi đứng trước khung thành đối phương nữa, đá trận hay trận dở mà số trận anh tỏa sáng lại không được bao nhiêu. Nửa sau mùa giải trước, Torres chỉ ghi vỏn vẹn đúng 1 bàn. Mùa giải này thì anh thi đấu khá hơn, thực hiện được nhiều pha kiến tạo, nhưng bàn thắng vẫn khá hạn chế.

….cho tới những màn trình diễn ấn tượng tại Champions League 2011-12

Kaka! người hùng của Real trong trận chiến của Real trước APOEL

Sau khi chuyển sang thi đấu tại các CLB mới, Kaka và Torres có vẻ đều đánh mất hình ảnh những cầu thủ cự phách như khi họ còn khoác áo Milan và Liverpool. Chấn thương, tâm lí, áp lực đến từ mức phí chuyển nhượng đã khiến họ thi đấu phập phù, không thể đá tốt thường xuyên. Thế nhưng cả hai dường như đều là những tấm gương về sự kiên trì, nhẫn nại. Họ cố gắng tập luyện, cải thiện phong độ dần dần, chắt chiu những cơ hội mỗi khi được vào sân. Và đấu trường Champions League 2011-12 là minh chứng khá rõ nét cho sự cố gắng của hai siêu sao này.

Có một chút thú vị giữa cả Kaka và Torres khi họ cùng thi đấu được 6 trận ở Champions League mùa này, cùng ghi được hai bàn thắng. Trong khi Kaka sở hữu 4 pha kiến tạo thì Torres cũng không thua kém với 3 lần dọn cỗ cho đồng đội. Dấu ấn đáng nhớ của Kaka ở vòng bảng là anh đã ghi bàn vào lưới Lyon – đánh dấu 1 ngày đặc biệt kể từ cái ngày mà sau khi bộ ba nguyên tử Ronaldo - Kaka - Benzema được đưa về Bernabeu 2 năm trước, họ mới cùng nhau có tên trong danh sách ghi bàn trong 1 trận đấu cho Real Madrid. Bên cạnh đó, ở các trận đấu với Ajax, CSKA Moscow, APOEL, Kaka được vinh dự chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận. Anh có những pha di chuyển không biết mệt mỏi, thực hiện các đường chuyền dọn cỗ rất tốt và cùng các đồng đội Di Marid, Mesut Oezil làm rối loạn hàng thủ đối phương. Còn Torres, 875 phút tịt ngòi ở Champions League tương đương với 10 trận không có bàn thắng của anh dừng lại ở trận Chelsea gặp CLB Genk của Bỉ. Cúp đúp vào lưới Genk, mỗi bàn một phong cách, từ cú cứa lòng mẫu mực đến cái lắc đầu tuyệt mỹ, đã cho thấy thời của "El Nino" chưa qua. Siêu tiền đạo người Tây Ban Nha đã “thông nòng” trở lại ở Champions League. Ở các trận khác, anh không ghi bàn nhưng lại hay đưa ra những đường chuyền sắc sảo. Mới đây, bàn thắng của Kalou vào lưới Benfica giúp Chelsea giành lợi thế 1-0 có công rất lớn của Torres.

Chặng đường thi đấu của Real Madrid và Chelsea tại Champions League vẫn chưa biết sẽ tới đâu. Những đối thủ mạnh vẫn đang chờ đó ở những vòng đấu sau. Kaka và Torres lại phải tiếp tục nỗ lực hơn nữa, cố gắng ghi bàn, kiến tạo càng nhiều nếu có thể, nhờ đó các CLB chủ quản mới có thể giành những kết quả tốt tại đấu trường này. Có thể tại giải quốc nội, cả hai vẫn thi đấu trận được trận không. Thế nhưng với hai siêu sao này, dường như Champions League mới là mảnh đất để họ trình diễn.

(Bạn đọc: Nguyễn Việt Khoa)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục