Jurgen Klopp: Trí khôn của ta đây

09:31 Thứ ba 24/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Ba điểm có được trước Man City tại Etihad chẳng giúp Liverpool thăng tiến bao nhiêu trên bảng xếp hạng với vị trí thứ 9 hiện tại. Nhưng bao trùm sân Anfield lúc này là một tâm trạng khấp khởi và đầy hy vọng của các Liverpundian bởi họ hiểu rằng The Kop đang sở hữu trong mình một trong những chiến lược gia xuất sắc nhất thế giới.

Ắt hẳn phải từ rất lâu rồi Man City mới lại phải nhận một thua vỡ mặt đầy tâm phục khẩu phục như thế ngay tại pháo đài Etihad. Trước trận đấu, ai cũng bi quan cho Liverpool bởi sức mạnh hủy diệt hiện tại của The Citizen nhưng riêng Klopp thì không nghĩ vậy và ông đã thổi ngọn lửa hừng hực ấy vào trong mỗi đôi chân của các học trò.

The Kop đang sở hữu trong mình một trong những chiến lược gia xuất sắc nhất thế giới. Ảnh: Internet.

Kết quả là một lữ đoàn đỏ vẫn với cái xác bên ngoài ấy từng rệu rã dưới thời Brendan Rodgers lại bùng nổ dữ dội và khiến dàn sao của Man Xanh quay cuồng không thể phản kháng được sức công phá dữ dội của đội bóng vùng Merseyside này.

Nói không quá, Liverpool trong trận đại thắng Man City 4-1 chính là hình ảnh một Liverpool căng nhàn nhựa sống và sẵn sàng đốt cháy mọi đối thủ thậm chí nó còn rực sáng hơn hình ảnh của The Kop thời 2013/2014 khi còn Luis Suarez trong đội hình.

Thứ bóng đá Gegenpressing mà chiến lược gia người Đức thổi hồn vào đội chủ sân Anfield đang dần cho thấy sự đáng sợ kinh ngạc. Những Lucas Leiva, Emre Can, Adam Lallana thi đấu tựa như Nuri Sahin, Sven Bender, Ilkay Gundogan trình diễn thời đỉnh cao giai đoạn 2012/2013 trong màu áo Dortmund vậy chứ không còn uể oải, thiếu nhiệt huyết.

Trong tất cả các trận đấu của Liverpool từ khi cựu chiến lược gia Dortmund tiếp quản The Kop đều nắm thế chủ động và kiểm soát trận đấu với thế trận áp đảo. Dù chưa thể hoàn hảo trong khâu dứt điểm cuối cùng hay khả năng phòng ngự còn hạn chế bởi nhân sự thiếu và yếu nhưng ai cũng thấy được cái chất riêng của Klopp đặt lên Liverpool.

Sự dũng cảm và đầy biến ảo của Klopp cũng đã đem đến thành công cho The Kop khi ông sẵn sàng gạt bỏ chân sút số 1 của Liverpool hiện tại là Christian Benteke trên ghế dự bị bởi không hợp với triết lí của mình. Firmino được tin dùng và không hề làm cho ông thầy nóng tính của mình thất vọng.

Ở Klopp, có một điều không bao giờ thay đổi chính là đam mê, với ông việc gạn đục khơi trong tìm ra những điểm mạnh của các cầu thủ hoặc tìm cách thúc đẩy các học trò chơi bóng bằng cả trái tim chính là sở trường của mình. Ở Liverpool sắp tới đây, ông sẽ được chi tiền thoải mái hơn nhưng với bản chất của Klopp chắc chắn ông sẽ chẳng chi vô tội vạ như các người tiền nhiệm.

Khi mà đội chủ sân Anfield chỉ còn cách ngôi đầu 8 điểm và giải đấu mới chỉ đi qua 1/3 chặng đường thì các Liverpundian lại bắt đầu mơ mộng. Giờ đây họ tin rằng The Kop sẽ chẳng cần một mùa giải bản lề nữa mà sẽ vào guồng ngay từ bây giờ bởi họ đang nắm trong tay một báu vật – Jurgen Klopp.

Quốc Tuấn | 09:02 24/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục