James Ward-Prowse tạt 'gáo nước lạnh' vào Mitoma và đồng đội

20:42 Chủ nhật 27/08/2023

James Ward-Prowse - tân binh trị giá 30 triệu bảng của West Ham United đang thể hiện phong độ cao. Mới nhất, anh đã góp công lớn giúp đội bóng của mình giải mã thành công Brighton & Hove Albion (thắng 3-1) tại vòng 3 Premier League 2023/24.

 

Trong chuyến làm khách tới sân Amex để đụng độ Brighton - đội bóng đã chơi bùng nổ với 2 trận thắng liên tiếp trước đó với đầu tàu Mitoma Kaoru, West Ham United được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, huấn luyện viên David Moyes thể hiện sự lọc lõi, biết mình biết ta, chủ động nhường hẳn thế trận cho đối phương, phòng thủ chắc chắn và chờ cơ hội tung đòn từ những pha phản công.

 - Bóng Đá

 Ward-Prowse đem đến lợi thế tâm lý cho West Ham.

Dù chỉ kiểm soát bóng 22% (hiệp 1 là 16%), nhưng West Ham cho thấy sự lợi hại trong các đợt hãm thành và là đội sớm mở tỉ số trước ở phút 19. Từ nỗ lực đi bóng bên cánh trái và chuyền vào trong của Michail Antonio, tân binh James Ward-Prowse đã xoay xở khéo léo rồi dứt điểm chính xác để hạ gục thủ thành Bart Verbruggen. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của tiền vệ người Anh tại Premier League 2023/24.

Ngoài pha lập công, Ward-Prowse có 44 lần chạm bóng, 2 cú dứt điểm trúng mục tiêu, tung ra 21/25 đường chuyền chính xác (tỉ lệ 84%), 1 lần thắng không chiến, 4 pha đánh chặn, và 1 lần cản dứt điểm.

Trận này, trong sơ đồ 4-1-4-1 của David Moyes, James đá cặp tiền vệ trung tâm cùng Tomas Soucek còn Edson Alvarez án ngữ trước bộ tứ phòng ngự. Trước khả năng kiểm soát bóng vượt trội và sức ép lớn mà Brighton liên tục tạo ra, West Ham chơi với đội hình thấp và Ward-Prowse phải thường xuyên lùi về rất sâu để hỗ trợ phòng thủ.

 - Bóng Đá

 James đóng góp 2 đường kiến tạo trước Chelsea.

Ở trận thắng thuyết phục 3-1 trước Chelsea tại vòng 2, Búa tạ cũng kiểm soát bóng vỏn vẹn 24%, nhưng cho thấy sự sắc bén đáng kinh ngạc trong lối đá phòng thủ phản công. Đó là trận đấu mà James dù không ghi bàn nhưng có tới 2 pha kiến tạo, 2 key pass, chuyền bóng chính xác đạt tỉ lệ 91%, cùng nhiều thống kê ấn tượng liên quan đến khâu hỗ trợ phòng ngự.

Cựu đội trưởng Southampton đã hòa nhập rất nhanh trong màu áo The Hammers và đang trở thành quân bài chiến lược trong tay HLV David Moyes. Với ý đồ chơi phòng thủ phản công khi đụng độ các đội ngang tầm hay trên cơ, vai trò của Ward-Prowse là rất quan trọng, như con lắc lò xo trong khâu chuyển trạng thái của West Ham.

Cho đến lúc này, những điểm mạnh của tiền vệ sinh năm 1994 đã được thể hiện, như khả năng chuyền bóng chính xác, kiến tạo hiệu quả, thực hiện nhiều đường chuyền mở ra cơ hội cho đồng đội (key pass), và tích cực hỗ trợ phòng ngự.

 - Bóng Đá

 Ward-Prowse đang có khởi đầu như mơ cùng đội bóng mới.

Ngoài ra, một điểm mạnh khác của James là khả năng đá phạt rất tốt và sút xa lợi hại. Mùa giải vừa qua, trong màu áo Southampton, cầu thủ 28 tuổi ghi 3 bàn (trong tổng số 9 pha lập công) từ những tình huống đá phạt cố định. Và giới mộ điệu đang ngóng chờ anh vận hành kỹ năng này trong thời gian tới.

West Ham đang khởi đầu mùa giải mới không thể ấn tượng hơn với 7 điểm sau 3 trận khi trình diễn lối chơi phòng thủ phản công cực kỳ khó chịu. Trong đó, tân binh James Ward-Prowse hứa hẹn sẽ còn bùng nổ hơn nữa sau những màn dạo đầu rực rỡ.

(Bạn đọc: Khải My)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 19:43 27/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục