James Harden “im hơi lặng tiếng”, Houston Rockets vẫn hủy diệt Utah

11:34 Thứ tư 09/05/2018

TinTheThao.com.vnTrong ngày Chris Paul thay thế James Harden lĩnh ấn tiên phong, Houston Rockets chơi xuất sắc và chính thức đặt chân vào chung kết miền Tây NBA 2017/18.

Chơi trên sân nhà Toyota Center ở game 5 bán kết Play-Off miền Tây NBA 2017/18, Houston Rockets có cơ hội lớn để kết thúc Series với đối thủ Utah Jazz. Đó chính là động lực để James Harden và các đồng đội tạo ra thế trận áp đảo ngay từ tiếng còi khai cuộc vang lên.

3

 Chris Paul chơi tuyệt hay ở trận đấu này.

Một nửa thời gian của trận đấu trôi qua, Rockets thực hiện ít tình huống dứt điểm hơn Utah Jazz (41 so với 45 cú ném). Dù vậy, độ hiệu quả là điều mà các cầu thủ đội chủ nhà thể hiện tốt hơn hẳn so với những người làm khách.

Rockets có tỷ lệ dứt điểm thành công 48.8%, trong đó có 8/21 tình huống ba điểm chuẩn xác. Nhờ đó, “Hỏa tiễn” vươn lên dẫn trước 8 điểm sau một nửa thời gian. Harden thi đấu kém ấn tượng với chỉ 9 điểm và 3 Turnover. Tuy nhiên, phong độ tốt của Chris Paul (15 điểm) và PJ Tucker (10 điểm) là quá đủ để Rockets tạo ra lợi thế.

1

 Donovan Mitchell dù chơi rất cố gắng ở trận này, nhưng chừng đó là không đủ.

Trở lại sân sau giờ nghỉ, Utah Jazz trong thế đường cùng không còn gì để mất và cố gắng vùng lên. Donovan Mitchell thể hiện vai trò đầu tàu bằng cách ghi đến 26 điểm, 3 rebounds và 3 kiến tạo. Dù vậy, một mình Mitchell là chưa đủ khi các trụ cột khác của Utah như Joe Ingles (4 điểm), Rudy Gobert (4 điểm) chơi quá thất vọng.

Trái ngược với điều đó, Rockets với nguồn cảm hứng của Chris Paul vẫn tạo ra mạch lên điểm ổn định. Một mình Paul ghi đến 26 điểm, 5 rebounds và 4 kiến tạo. Càng ấn tượng hơn khi Paul thực hiện thành công cả 5 cú ném ba điểm trong 2 hiệp sau. Trận đấu kết thúc và Rockets giành thắng lợi chung cuộc 112-102.

2

 Rockets chính thức tham dự trận chung kết miền Tây.

Sau trận thắng này, thầy trò HLV Donovan Mitchell đã chính thức góp mặt ở trận chung kết miền Tây. Với Utah Jazz, dù đã bị loại, song Mitchell và các đồng đội hoàn toàn có thể hài lòng khi đã chơi ở trận bán kết với Rockets – đây là thành tích vượt qua mục tiêu ban đầu của Utah Jazz.

Thông số 2 đội:

Capture

 

Box Score:

4

 

3ba80c0b548f7282082c0c4c6

 

Xem clip trận Utah Jazz - Houston Rockets:

Thanh Hoài - Theo Bongro24h.vn | 11:35 09/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục