Tổng hợp kết quả NBA ngày 8/5 - Nhân tố X McConnell và vinh quang của King James

23:00 Thứ ba 08/05/2018

TinTheThao.com.vnLoạt trận NBA Playoffs ngày 8/5 đã kết thúc với việc Cleveland Cavaliers có năm thứ tư liên tiếp góp mặt ở trận chung kết miền trong khi Boston Celtics phải chờ thêm một game đấu nữa mới có cơ hội kết liễu Philadelphia 76ers.

Trong lịch sử của NBA, chưa có một đội bóng nào có thể lội ngược dòng thành công sau khi đã bị dẫn đến 3-0 ở vòng Playoffs. Do đó, những hy vọng đi tiếp của Philadelphia 76ers ở mùa giải năm nay là hết sức mong manh. Đặc biệt là sau trận thua đầy nuối tiếc của “Thỏ láu” trước Boston Celtics ở game 3, trận đấu mà họ đã không thể bảo vệ được ưu thế dẫn điểm trong 5 giây cuối cùng.

Rút kinh nghiệm từ thất bại thương đau trước, HLV Brett Brown đã có những điều chỉnh chiến thuật vô cùng mới mẻ khi tái ngộ Boston Celtics ở Wells Fargo Center. T.J McConnell được chọn vào đội hình xuất phát thay Robert Covington và nhiệm vụ lớn nhất của anh chính là khóa chặt Terry Rozier, tay ghi điểm nguy hiểm bên phía các vị khách.

Phương án này đã ngay lập tức phát huy tác dụng khi McConnell khiến Rozier gặp vô vàn khó khăn trong khâu dứt điểm. Kết thúc trận đấu, ngôi sao của Boston Celtics chỉ có cho mình 11 điểm, 2 kiến tạo cùng hiệu suất ném 36.4%.

vinh-quang-cho-king-james-anh-1

T.J McConnell là người hùng của Philadelphia 76ers trong game 4. 

Ngăn cản được mũi nhọn tấn công khó chịu bên phía đội khách, Philadelphia 76ers cảm thấy yên tâm hơn hẳn trong mỗi đợt lên bóng và họ đã mang đến một màn trình diễn vô cùng mãn nhãn trong trận đấu này.

Bước ngoặt lớn nhất đã đến trong hiệp 3 khi đoàn quân của HLV Brett Brown ghi đến 29 điểm để dẫn trước đối thủ với cách biệt tương đối an toàn 76-65. 12 phút thi đấu còn lại, rút kinh nghiệm từ trận thua lần trước, Philadelphia 76ers thi triển một lối chơi phòng ngự vô cùng chắc chắn và ngăn cản hoàn toàn mọi nỗ lực san hòa của các “vị khách” Boston. Chung cuộc, đội bóng bang Pensylvania giành chiến thắng với tỷ số 103-92 và níu kéo thêm những hy vọng mong manh về một cuộc ngược dòng.

Với 25 điểm, 8 rebounds và 4 kiến tạo, Dario Saric chính là cầu thủ thi đấu chói sáng nhất bên phía “Thỏ láu” trong trận đấu này. Ngoài ra, Joel Embiid (15 điểm, 13 rebounds), Ben Simmons (19 điểm, 13 rebounds) và nhân tố X T.J McConnell (19 điểm, 5 kiến tạo) cũng đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ ghi điểm của mình.

vinh-quang-cho-king-james-anh-2

Không chỉ hoàn thành nhiệm vụ phòng ngự, T.J McConnell còn rất xuất sắc trong tấn công. 

Trong khi đó, bên phía Boston Celtics, ngoại trừ tài năng trẻ Jayson Tatum, không có một cái tên nào của “Lucky the Leprechaun” có trên 20 điểm. Tuy nhiên, với nhãn quan chiến thuật bậc thầy của HLV Brad Stevens, nhiều khả năng ông sẽ tìm ra được lời giải cho bài toán tấn công của Boston Celtics ở lần tái đấu sau. Game 5 của hai đội sẽ diễn ra tại nhà thi đấu TD Garden của Boston Celtics vào 7h sáng ngày 10/5 tới đây.

Xem thông số trận đấu giữa Philadelphia 76ers với Boston Celtics:

vinh-quang-cho-king-james-anh-3

Thông số của Boston Celtics. 

vinh-quang-cho-king-james-anh-4

Thông số của Philadelphia 76ers.

vinh-quang-cho-king-james-anh-5

Thông số của trận đấu. 

Xem Highlights trận đấu giữa Philadelphia 76ers và Boston Celtics:

Ở cuộc chạm trán diễn ra sau đó, Lebron James với một triple-double (29 điểm, 11 kiến tạo) đã giúp Cleveland Cavaliers nhẹ nhàng đánh bại Toronto Raptors với tỷ số 128-93 và giành quyền tham dự trận chung kết miền Đông. Đây cũng là năm thứ 8 liên tiếp King James có được vinh dự góp mặt ở vòng đấu này.  

Xem Clip Lebron James đánh bại Toronto Raptors:

Lý Tầm Hoan - theo Bongro24h.vn | 22:27 08/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục