Detroit Pistons chính thức sa thải huấn luyện viên Van Gundy

23:31 Thứ ba 08/05/2018

TinTheThao.com.vnSau những kết quả không như kỳ vọng ở NBA mùa giải 2017-2018, CLB Detroit Pistons đã quyết định chấm dứt hợp đồng với nhà cầm quân Stan Van Gundy.

Phát biểu với truyền thông, ông chủ đội bóng, Tom Gores cho biết: “Chúng tôi vô cùng biết ơn Van Gundy vì những cống hiến của ông ấy cho đội bóng Detroit Pistons và cho cả thành phố này.

Ông ấy đã xây dựng nên một nền văn hóa mới cho câu lạc bộ, tập cho chúng tôi thói quen chiến thắng, cách làm việc khoa học và đã đưa đội đến với NBA Playoffs cách đây hai năm. Ông ấy chính là người góp phần quan trọng định hình nên phong cách và lối chơi của cả tập thể này.

Tuy nhiên, hai mùa vừa qua, kết quả của đội đã không đạt được như mong muốn. Và chúng tôi hiểu rằng thay đổi là điều bắt buộc phải làm ở thời điểm hiện tại”.

Mùa giải 2017-2018, Detroit Pistons chỉ đạt thành tích 39 thắng, 43 thua và kết thúc Regular Season ở vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng miền Đông. Kết quả đã khiến họ năm thứ 2 liên tiếp không thể lọt vào vòng đấu Playoffs.

stan-van-gundy-anh-1

Tom Gores tỏ ra không hài lòng với thành tích của đội bóng dưới thời Van Gundy. 

Không những vậy, việc câu lạc bộ bỏ qua Donovan Mitchell để lựa chọn Luke Kennard ở kỳ NBA Draft cũng đã khiến HLV Van Gundy bị chỉ trích rất nhiều.

Như chúng ta đã biết, Mitchell giờ được xem là ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu “Tân binh của năm” (Rookie of the Year) với trung bình 20.5 điểm ghi được ở giai đoạn vòng bảng. Trong khi đó, con số này của Luke Kennard chỉ là 7.6.

Dẫn dắt đội bóng từ năm 2014, thành tích tốt nhất mà Stan Van Gundy đạt được là đưa Detroit Pistons tiến đến vòng 1 NBA Playoffs mùa giải 2015-2016. Tuy nhiên, họ cũng sớm bị khuất phục 4-0 trước một Cleveland Cavaliers hùng mạnh của King James, câu lạc bộ đã tiến đến chức vô địch ngay sau đó.  

Lý Tầm Hoan - theo Bongro24h.vn | 23:07 08/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục