Jaber Al Thani quyền cao chức trọng như thế nào?

09:22 Thứ bảy 18/02/2023

TinTheThao.com.vnMan United đã nhận được sự tiếp cận công khai thứ 2 do chủ ngân hàng Qatar, Sheikh Jassim bin Hamad bin Jaber Al Thani đứng đầu.

 

Sau khi gia đình Glazer xác nhận kế hoạch bán lại câu lạc bộ vào tháng 11, Man United đã thu hút sự quan tâm từ những người giàu sụ khắp thế giới, đặc biệt là từ Qatar.

Sheikh Jassim bin Hamad bin Jaber Al Thani giàu có như thế nào? - Bóng Đá

 Al Thani là chủ tịch ngân hàng QIB.

Một tuyên bố từ Al Thani cho biết ông muốn mua lại toàn bộ Man United cũng như chi trả các khoản nợ của câu lạc bộ. Để có tiềm lực như vậy, chủ ngân hàng Qatar quả không phải là người bình thường.

Al Thani sinh năm 1982. Cha của ông, Hamad bin Jassim bin Jabar Al Thani, từng là thủ tướng Qatar từ năm 2007 đến 2013 - nổi tiếng trong giới thể thao do Qatar sở hữu đội bóng Pháp Paris Saint-Germain.

Al Thani được đào tạo tại Học viện Quân sự Hoàng gia Anh, Sandhurst, nơi ông tốt nghiệp với tư cách sĩ quan. Ông hiện là chủ tịch của QIB (Qatar Islamic Bank) - một trong những ngân hàng hàng đầu tại quốc gia này được thành lập vào năm 1982.

QIB có trụ sở chính trên toàn thế giới, bao gồm một trụ sở ở Vương quốc Anh. Al Thani trước đây là thành viên hội đồng quản trị tại Credit Suisse Group AG và Credit Suisse AG Zurich.

Minh Tuấn | 08:24 18/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục