Iran và UAE sớm giành vé vào tứ kết

22:35 Thứ năm 15/01/2015

UAE và Iran đã cùng giành chiến thắng ở lượt đấu thứ 2 Cúp bóng đá châu Á (Asian Cup) 2015 chiều 15-1 (giờ VN) để cùng giành vé vào tứ kết.

Chiến thắng 2-1 trước Bahrain giúp UAE sớm có vé vào vòng tứ kết. Ảnh: Internet

Trong trận đấu đầu tiên, UAE đã đánh bại Bahrain với tỷ số 2-1. Trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn, các cầu thủ UAE vượt lên dẫn trước ngay từ giây thứ 35 của trận đấu. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, tiền vệ Omar Abduhrahman đã cướp bóng thành công từ chân một tiền vệ đối phương rồi tung đường chuyền chọc khe cực kỳ chuẩn xác cho tiền đạo Ahmed Khalil thoát xuống nhận bóng. Ahmed Khalil dứt điểm thành công từ góc hẹp trong nỗ lực cản phá bất thành của thủ môn đội Bahrain, mở tỷ số 1-0 cho UAE. Đây cũng là bàn thắng nhanh nhất của Asian Cup 2015 tính đến thời điểm này.

Những phút sau đó, trận đấu diễn ra trong thế đôi công rất hấp dẫn. Và Bahrain có được bàn gỡ khi từ một pha đá phạt góc tiền đạo Jaycee Okwunwanne bật cao đánh đầu tung lưới đối thủ, cân bằng tỷ số 1-1 ở phút 26. Dù vậy, với sức mạnh trội hơn, các cầu thủ UAE đã chơi áp đảo và có bàn ấn định 2-1 nhờ pha đánh đầu phản lưới nhà của trung vệ Mohamed Hussain vào phút thứ 73.

Trong trận đấu diễn ra sau đó, Qatar tiếp tục gây thất vọng khi bị Iran quật ngã với tỷ số 0-1. Trận đấu này diễn ra khá nhàm chán với sự nhỉnh hơn của Iran. Phút 52, Iran có được bàn thắng duy nhất của trận đấu do công của tiền đạo Sardar Azmoun.

Với kết quả này, UAE và Iran đã giành được vé vào tứ kết với cùng 6 điểm sau hai lượt trận nhưng UAE xếp trên nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại.

Ở lượt trận cuối diễn ra ngày 19-1, UAE và Iran sẽ gặp nhau để phân định ngôi đầu bảng.

Video clip những diễn biến chính trận UAE thắng Bahrain 2-1:

Video clip bàn thắng trận Iran thắng Qatar 1-0:

Xếp hạng bảng C Asian Cup 2015 sau lượt trận thứ 2

Huy Đăng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục