Ibra phá kỉ lục kéo dài 82 năm của Thụy Điển

07:49 Thứ sáu 05/09/2014

Với cú đúp vào lưới Estonia, Zlatan Ibrahimovic đã vượt qua huyền thoại Sven Rydell, trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử đội tuyển Thụy Điển.

Cuối tuần trước, sau khi bình phục chấn thương, Zlatan Ibrahimovic đã trở lại đầy ấn tượng khi lập hat-trick giúp PSG đè bẹp St Etienne với tỉ số 5-0. Và đêm qua, “siêu Ibra” lại tỏa sáng rực rỡ trong màu áo ĐTQG với cú đúp vào lưới Estonia.

Ibra lột áo ăn mừng kỉ lục 50 bàn trong màu áo đội tuyển Thụy Điển

Hai bàn thắng này đã làm thay đổi sự nghiệp của Zlatan Ibrahimovic. Cụ thể, với cú đúp này, ngôi sao của PSG đã trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử đội tuyển Thụy Điển với tổng cộng 50 bàn thắng. Kỉ lục này trước đó thuộc về huyền thoại Sven Rydell (49 bàn). Đã hơn 80 năm kể từ năm 1932 tới nay, chưa ai có thể phá vỡ kỉ lục của ông Rydell cho tới khi Ibra lên tiếng.

Sau khi hoàn tất cú đúp vào lưới Estonia, Ibrahimovic đã lột áo ăn mừng. Và ở lớp áo phía trong, người ta thấy chân sút của PSG đã in sẵn con số “50+”, như một phương án chuẩn bị sẵn sàng cho kỉ lục. Ở mặt áo trước, Ibra gửi một thông điệp tiếng Thụy Điển với nội dung “Bạn là người có khả năng này”.

Thông điệp trên đã thể hiện rõ khí chất và tính cách của Ibrahimovic. Và tất nhiên, anh phải nhận 1 chiếc thẻ vàng từ trọng tài Jakobsson vì màn ăn mừng bị này. Tuy vậy, nó chẳng khiến Ibra kém vui bởi anh đã nhắm tới kỉ lục này từ rất lâu.

Trận đấu đêm qua cũng là lần thứ 99 Ibrahimovic khoác lên màu áo đội tuyển Thụy Điển. Xét về hiệu suất ghi bàn, chân sút của PSG vẫn còn kém xa huyền thoại Sven Ryder, người đã ghi 49 bàn chỉ trong 43 lần lên tuyển.

Trận khai màn vòng loại EURO 2016 với Áo trong tuần tới sẽ là 1 sự kiện đặc biệt nữa với Ibrahimovic khi anh chính thức gia nhập top CLB 100 (100 lần khoác áo đội tuyển quốc gia). Với con số này, Ibra đang xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng những cầu thủ khoác áo ĐT Thụy Điển nhiều nhất. Người dẫn đầu đang là cựu tiền vệ Anders Svensson.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục