Huyền thoại M.U ủng hộ Van Persie đeo băng thủ quân

08:20 Thứ hai 21/07/2014

Cựu danh thủ Bryan Robson tin tưởng vào khả năng HLV Louis van Gaal sẽ để tiền đạo Robin van Persie giữ chức đội trưởng của Quỷ đỏ mùa tới.

Bên cạnh các kế hoạch như mua sắm, củng cố lực lượng, xây dựng đội hình, chiến thuật… một trong những nhiệm vụ quan trọng với tân HLV Louis van Gaal chính là việc tìm kiếm người xứng đáng nhất đeo băng thủ quân của M.U sau khi bộ đôi lão tướng Nemanja Vidic và Rio Ferdinand ra đi. Nhìn vào lực lượng hiện tại của Quỷ đỏ, dễ nhận thấy hai ứng cử viên hàng đầu cho trọng trách trên là Robin van Persie và Wayne Rooney. Ngay cả khi nhà cầm quân người Hà Lan dành sự tôn trọng cho Michael Carrick thì khả năng tiền vệ 32 tuổi được bầu chọn cũng không cao bởi tầm ảnh hưởng của anh tại sân Old Trafford quá mờ nhạt.

Van Persie nhiều khả năng sẽ trở thành tân thủ quân của M.U mùa tới. Ảnh: Daily Mail

Rooney sở hữu thâm niên 10 năm gắn bó với M.U và phần nào đã trở thành biểu tượng của đội bóng song “gã Shrek” vẫn tỏ ra yếu thế hơn so với người đồng đội ở cuộc cạnh tranh này. Ngoài việc có thừa kinh nghiệm khi đang đeo băng thủ quân tuyển Hà Lan, Van Persie còn dễ lọt vào mắt xanh của ông thầy đồng hương hơn vì quá nhiều lý do. Trong đó, yếu tố tiên quyết nhất có lẽ là việc Percy cùng Van Gaal có thời gian dài làm việc cùng và đã quá hiểu nhau. Chắc hẳn nhà cầm quân 62 tuổi rất muốn thấy một M.U đoàn kết như những gì ông đã tạo ra với tuyển Hà Lan tại World Cup 2014.

Chưa hết, ngay cả một huyền thoại bản địa như Bryan Robson, người cũng từng nắm giữ chiếc băng thủ quân của Quỷ Đỏ, mới đây cũng lên tiếng bày tỏ sự ủng hộ dành cho Van Persie. “Robin là đội trưởng tuyển Hà Lan vì vậy cậu ấy xứng đáng là sự lựa chọn số một. Tôi sẽ thật sự ngạc nhiên nếu Van Gaal không trao chiếc băng thủ quân cho cậu ấy”.
Cựu danh thủ của M.U cũng không quên dành cho tân HLV Louis van Gaal những lời có cánh. “Van Gaal đã chứng tỏ là một người chiến thắng trong sự nghiệp cầm quân của mình. Hy vọng, ông ấy sẽ tiếp tục mang điều đó đến với CLB. Tại World Cup, Hà Lan đã chơi rất tốt. Chiến thuật mà ông ấy mang lại cho đội bóng là rất ấn tượng. Tôi nghĩ họ không thể vào đến chung kết chỉ là do yếu tố may mắn mà thôi”.

Thành Quảng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục