“Hung thần” Dominguez

16:41 Thứ năm 27/02/2014

Trước tinh thần thi đấu đầy nỗ lực của Olympiakos cũng như sự xuất sắc của Alejandro Dominguez trong những pha lên bóng ở tốc độ cao, M.U của HLV David Moyes đã trải qua trận thua tâm phục khẩu phục.

Đây không phải là trận đấu tệ hại nhất của M.U dưới thời ông Moyes ở mùa giải này, nhưng nó là thất bại khiến chiến lược gia người Scotland cảm thấy tuyệt vọng nhất bởi họ đã phải trải qua một trận đấu quá bế tắc và kém cỏi. Nhà ĐKVĐ Hy Lạp đã có một ngày thi đấu xuất thần ở hàng phòng ngự, tiềm ẩn nhiều mối đe dọa mỗi khi đẩy cao đội hình để tấn công, bình tĩnh trong việc giữ bóng và luôn sẵn sàng áp sát mỗi khi M.U có bóng, gây sức ép liên tục trước khung thành David de Gea và buộc hàng thủ đối phương mắc sai lầm.

Alejandro, “hung thần” của M.U

Mỗi khi để mất bóng, thế trận của Olympiakos vẫn tỏ ra vững chãi nhờ chiến thuật của HLV Michel, khi sử dụng Delvin N’Dinga trong vai trò của một tiền vệ phòng ngự duy nhất chứ không phải yêu cầu đội trưởng Giannis Maniatis chơi bên cạnh N’Dinga để theo kèm tiền đạo Wayne Rooney bên phía M.U. Điều này có nghĩa là Maniatis có điều kiện để tham gia tấn công nhiều hơn và cùng với cầu thủ giàu kỹ thuật Alejandro Dominguez quấy phá bộ đôi tiền vệ Michael Carrick – Tom Cleverly của đội khách. Trong khoảng thời gian dài, khả năng gây áp lực của Olympiakos là rất tuyệt vời và không cho M.U bất cứ cơ hội nào để ngăn chặn họ.

Đóng vai trò quan trọng trong màn trình diễn tuyệt vời của Olympiakos chính là kỹ thuật cá nhân điêu luyện của Dominguez, người bắt đầu trận đấu với vai trò tiền vệ trung tâm nhưng đá lệch sang bên cánh trái. Ngôi sao người Argentina là cầu thủ xuất sắc nhất trận và luôn sẵn sàng cầm bóng để xộc thẳng về phía khung thành của M.U một cách đầy tự tin. Tuy nhiên, sự quấy rối của Dominguez được hỗ trợ rất nhiều bởi chính M.U, khi trong đội hình của họ không có bất cứ tiền vệ phòng ngự chất lượng nào để có thể thực hiện những pha chuồi bóng chính xác và ngăn chặn đối thủ thực hiện những pha làm xiếc với trái bóng như vậy. Sự táo bạo của Dominguez khiến bộ đôi Carrick – Cleverley ngạc nhiên, tương tự như cách mà Mousa Dembele của Tottenham từng làm khi đối đầu với M.U tại Premier League. Nếu Nemanja Vidic không thực hiện pha chuồi bóng kịp thời, Dominguez đã sớm mở tỷ số cho Olympiakos.

Bên cạnh đó, tiền đạo trung tâm Michael Olaitan cũng đã trải qua trận đấu xuất sắc trong màu áo Olympiakos. Không sở hữu kỹ thuật tốt và hiếm khi đe dọa khung thành De Gea, nhưng thể lực tuyệt vời đã giúp anh chiến thắng trong những cuộc chiến tay đôi với Vidic và khiến Rio Ferdinand bộc lộ sự chậm chạp của mình. Phần lớn công việc của Olaitan là di chuyển không bóng nhằm thu hút sự chú ý của hậu vệ đối phương, tạo khoảng trống cho các tiền vệ Olympiakos khai thác.

Khi M.U cố gắng mở những đợt tấn công ở 2 bên cánh, Olaitan sẵn sàng di chuyển sang đó để ngăn chặn. Những đường chuyền bóng của “Quỷ đỏ” ở những vị trí bên phần sân nhà là rất tệ hại, cẩu thả nhưng chính áp lực của Olympiakos tạo ra buộc họ phải mắc sai lầm. Ferdinand đã trải qua trận đấu được coi là tệ nhất trong sự nghiệp và với kinh nghiệm thi đấu dày dạn của mình, chuyện anh mắc những sai lầm liên tiếp là điều khó có thể tha thứ.

HLV Moyes không đưa ra bất cứ giải pháp nào để M.U giải quyết những vấn đề của mình ở trận đấu này, ngoại trừ việc tung Danny Welbeck vào sân, giúp lối chơi của họ trở nên sáng sủa hơn một chút với những bước chạy đầy tốc độ bên cánh trái, nhưng Shinji Kagawa lại tỏ ra đói bóng. Trong thực tế, những sự thay đổi người với chủ ý phòng ngự để bảo toàn tỷ số của HLV Michel giúp cho M.U tạo ra được những cơ hội nguy hiểm ở cuối trận.

Theo đó, ông Michel đã rút Dominguez và tiền vệ chạy cánh phải Joel Campbell, 2 cầu thủ đã ghi bàn ở trận này và là những người tỏ ra nguy hiểm nhất trong những đợt phản công của Olympiakos. Đồng thời, ông Michel chuyển Maniatis đá cặp tiền vệ phòng ngự với N’Dinga cùng với Paulo Machado, một tiền vệ có xu hướng phòng ngự khác cũng được tung vào sân. Từ đây, Olympiakos lui hẳn về phần sân nhà để tham gia phòng ngự và giúp M.U tạo ra những cơ hội nguy hiểm. HLV Moyes chắc chắn sẽ cầu nguyện rằng, Olympiakos sẽ bắt đầu trận lượt về với sự thận trọng tương tự như vậy để có cơ hội lật ngược thế cờ!
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục