'Hùm xám xứ Bavaria' bạc nhược vì mất nanh vuốt

00:15 Thứ sáu 21/04/2023

Việc không sở hữu một trung phong cắm đẳng cấp thế giới khiến cho sức mạnh của Bayern Munich suy yếu đi rõ rệt. Trước Man City, dù tạo được nhiều cơ hội nhưng các tiền đạo đội chủ nhà không biết cách chuyển hóa thành bàn thắng.

Thêm một năm nữa, Bayern Munich dừng chân ở vòng tứ kết Champions League. Thất bại lần này của họ trước Manchester City là không thể bào chữa. Đội bóng giàu truyền thống nhất nước Đức thua thiệt toàn tập trước đoàn quân của Pep Guardiola, từ khả năng phòng ngự, tấn công đến bản lĩnh thi đấu. Với lợi thế sân nhà, Bayern chơi quyết tâm, họ dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc hòng san lấp khoảng cách 3 bàn từ trận lượt đi. Đáng tiếc, "Hùm xám" hiện tại đã không còn nanh vuốt.

'Hùm xám xứ Bavaria' trở nên bạc nhược vì mất nanh vuốt - Bóng Đá

 Man City vượt qua Bayern Munich tại tứ kết Champions League.

Dễ thấy, hàng công Bayern Munich hoạt động thiếu hiệu quả trước hệ thống phòng ngự mà đội khách giăng ra. Mất đi một số 9 đẳng cấp như Robert Lewandowski làm "Hùm xám" không còn đảm bảo được đầu ra cho số cơ hội họ kiếm được. Đội chủ nhà áp đảo về số lần dứt điểm (19 so với 7), nhưng chỉ có thể chọc thủng lưới Ederson bằng một quả penalty. Trung phong cắm của họ trận này, Eric Maxim Choupo-Moting chưa đủ tầm để trở thành đầu tàu cho một đội bóng giàu tham vọng như "Hùm xám".

Chính GĐĐH Oliver Kahn sau trận cũng thừa nhận, trên sân chỉ có một tiền đạo đẳng cấp, đáng tiếc là chân sút ấy không thuộc về đội bóng của ông. Trong hai lần đăng quang Champions League gần nhất, Bayern Munich đều sở hữu những trung phong mục tiêu chất lượng. Mario Mandzukic của mùa giải 2012/2013 không phải "số 9" xuất chúng như Robert Lewandowski, tuy nhiên chí ít, cầu thủ này là mũi nhọn có khả năng săn bàn, làm tường và kết hợp rất tốt với đôi cánh Arjen Robben - Franck Ribery.

Hiện tại, ngoài Choupo-Moting, hai tiền đạo cánh Leroy Sane và Kingsley Coman cũng chưa thể sáng bằng Robbery năm xưa. Trước Man City, bộ đôi trên tung ra tổng cộng 8 cú dứt điểm, nhưng chỉ 2 trong số ấy đi trúng đích. Khả năng dứt điểm của cả hai có vấn đề, mùa này số bàn thắng của Sane là 13, còn Coman là 7, quá ít ỏi so với vai trò chủ công của họ. 

'Hùm xám xứ Bavaria' trở nên bạc nhược vì mất nanh vuốt - Bóng Đá

 Bayern Munich thất bại vì không có một trung phong tốt.

Khi tuyến dưới liên tục mắc sai lầm mà hàng công chẳng thể sửa sai, không khó hiểu khi Manchester City dễ dàng trụ vững ngay tại thánh địa Allianz Arena. Bayern Munich đang trong giai đoạn chuyển giao thế hệ. Các cựu thần như Thomas Muller, Manuel Neuer, những huyền thoại cuối cùng của thế hệ vô địch Champions League 2012/2013 luống tuổi, Robert Lewandowski dứt áo ra đi, lứa cầu thủ tiếp theo như Musiala, Sane lại chưa cáng đáng được trọng trách gánh vác đội bóng.

Sẽ khó để Bayern Munich nhanh chóng tìm lại được hào quang nếu như họ không đổ tiền vào TTCN để trang bị cho mình một cầu thủ tấn công chất lượng hiệu quả. Như Oliver Kahn vừa chia sẻ, khó để tìm được một cầu thủ như Lewandowski ở hiện tại. Tuy vậy, dù khó, đó vẫn là trách nhiệm của BLĐ đội bóng. Chứ nhìn cách Bayern thất bại như vừa qua, đó rõ ràng không phải "Hùm xám" người ta từng biết.

(Bạn đọc: Vương Ngọc)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Vương Ngọc | 23:17 20/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục