Huấn luyện viên Thái Lan không khiếp sợ trước sức ép tại Bukit Jalil

14:15 Chủ nhật 09/12/2012

Trước thềm trận bán kết lượt đi AFF Cup 2012 với Malaysia vào 19h00 tối nay, HLV tuyển Thái Lan Winfried Schafer tin tưởng vào chiến thắng của Thái Lan và ông không hề e ngại sức ép lớn từ các khán đài sân Bukit Jalil.

ĐT Thái Lan đã gây tiếng vang lớn khi giành chiến thắng cả 3 trận đấu bảng A một cách thuyết phục. Malaysia dù khởi đầu không tốt, nhưng họ đã đánh bại Indonesia 2-0 ở ngày thi đấu cuối cùng bảng B để giành tấm vé thứ hai vào chơi tại vòng bán kết năm nay.

Nhiều khả năng, rất đông CĐV Malaysia đến sân Bikit Jalil và háo hức chờ đợi cuộc so tài với Thái Lan. Dù biết sẽ chịu nhiều sức, nhưng HLV Schafer không hề e ngại: “Chúng tôi sẽ phải chơi trận đấu theo cách riêng của mình. Thật là tuyệt vời khi được chơi bóng dưới sự cổ vũ của 90.000 CĐV giống như ở CLB Barcelona. Các cầu thủ của tôi đã luyện tập cật lực và chờ đợi trận đấu này từ lâu.

HLV Schafer đã sẵn sàng cho cuộc quyết đấu với Malaysia - Ảnh: Kim Anh

Sức ép từ các CĐV Malaysia chắc chắn sẽ vô cùng lớn, nhưng chúng tôi vẫn muốn chơi tốt và có thể khiến họ không hài lòng. Đây chắc chắn là một trận đấu không dễ dàng mà vô cùng khó khăn. Tôi nghĩ Thái Lan đang có được một đội hình rất mạnh và đủ khả năng đánh bại mọi đối thủ”.

Ông Winfried Schaefer không đánh giá thấp sức mạnh của Malaysia dù kể từ năm 2004, đối thủ này luôn thua Thái ở các trận giao hữu: “Chúng tôi cần một kết quả tốt tại Bukit Jalil trước khi Bangkok. Tôi nghĩ rằng cơ hội chiến thắng trong trận đấu này của Thái Lan là 50-50. Malaysia có một đội hình mạnh, được chơi trên sân nhà và họ không dễ dàng gì để Thái Lan đánh bại”.

HLV Winfried Schaefer tiết lộ Datsakorn Thonglao, người phải rời sân vì chấn thương trong trận đấu với Philippines đã có thể trở lại thi đấu. Về lực lượng, nếu như Thái Lan có được lực lượng mạnh nhất thì đội chủ nhà Malaysia phải lo lắng với chấn thương của Wan Zack Haikal Wan Nor (bắp đùi), Shakir Shaari (mắt cá), Safee Sali (gân kheo), S. Kunanlan và Khyril Muhymeen Zambri (chấn thương háng).

HLV Rajagobal tỏ ra khá lo lắng: “Wan Zack Haikal và Shakir Shaari chắc chắn không thể ra sân, những người còn lại thì phải chờ. Chúng tôi còn phải chờ xem liệu Safee Sali và những cầu thủ khác có thể thi đấu ngay từ đầu hay không. Tôi luôn ưu tiên những cầu thủ đạt 100% phong độ của mình".

“Phù thủy” người Malaysia cũng đánh giá cao Thái Lan: "Sẽ là một trận đấu thú vị với Thái Lan. Chúng tôi đã theo dõi họ thi đấu từ vòng đấu bảng và thấy họ đang vẫn bất bại. Thái Lan có những cầu thủ tốt ở cả 3 tuyến và lực lượng đồng đều nhất tại AFF Cup năm nay

Nhưng Malaysia không hề e ngại họ và trận bán kết sẽ diễn ra vô cùng căng thẳng. Tôi tin rằng các cầu thủ Malaysia sẽ chơi tốt trước sự cổ vũ nhiệt tình của các CĐV nhà”.
 
Kiều My | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục