Howard Webb bắt chính trận Brazil – Mexico: Điềm lành cho cả “Selecao” lẫn “Tri Color”

16:31 Thứ tư 19/06/2013

Trọng tài hàng đầu của nước Anh sẽ là người cầm còi trong trận đấu giữa Brazil và Mexico đêm nay.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 


Tại Confed Cup 2009, Howard Webb cũng đã bắt một trận đấu có mặt của Brazil, đó là trận đấu mà Selecao đối mặt với nhà vô địch châu Phi Ai Cập. Khi tỷ số đang là 3-3, cầu thủ Ahmed Elmohamady của Ai Cập đã dùng tay để cản phá một tình huống dứt điểm của Brazil ở đúng phút cuối cùng của trận đấu. Webb đã ngay lập tức truất quyền thi đấu của Elmohamady và cho Brazil được hưởng một quả penalty. Kaka đã dễ dàng thực hiện thành công nhiệm vụ trên chấm 11m và ấn định tỷ số 4-3 cho Brazil.


Một năm sau đó cũng tại Nam Phi, Howard Webb cũng bắt chính trong trận đấu giữa Brazil và Chile tại khuôn khổ vòng 1/8 World Cup 2010 (Brazil thắng 3-0). Thủ môn Julio Cesar và hậu vệ Daniel Alves là những người tham dự trận đấu đó vẫn có mặt trong danh sách của Brazil tại Confed Cup lần này.

Trong khuôn khổ các giải trẻ, Howard Webb cũng từng bắt các trận đấu có sự tham dự của Brazil và Mexico tại VCK U20 thế giới năm 2007 tại Canada. Ông là người điều hành trận U20 Ba Lan gặp U20 Brazil (U20 Brazil thua 0-1) và trận U20 Mexico thắng U20 Bồ Đào Nha 2-1. Hai cầu thủ ghi bàn cho U20 Mexico khi đó là Pablo Barrera và Giovani dos Santos đều có mặt trong đội hình Mexico đêm nay.

Các trọng tài người Anh cũng từng đem lại vận may cho Mexico khi trận chung kết Olympic 2012 mà Mexico đã đánh bại Brazil năm ngoái cũng do một trọng tài đồng hương của Howard Webb là Mark Clattenburg điều khiển.
An Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục