Học viện HAGL-Arsenal JMG đổi giáo án vì vé dự “World Cup mini”

16:18 Thứ ba 29/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - HLV Guillaume Graechen sẽ cho 8 cầu thủ U14 của Học viện HAGL-Arsenal JMG mang giày thi đấu để tham dự “World Cup mini”.

Ngay sau khi nhận lời mời tham dự chương trình Bóng Đá Xã Hội dành cho trẻ em toàn cầu (Football For Friendship), HLV Graechen ngay lập tức bước vào kỳ huấn luyện đặc biệt cùng 8 học viên từ khóa 3-4 của Học viện HAGL-Arsenal JMG. “Đàn em” của Công Phượng sẽ có 2 tháng chuẩn bị cho sự kiện này.

Tại Milan (Italia), các cầu thủ nhí sẽ chơi bóng với thể thức 5vs5, 2 hiệp, 8 phút hiệp và bắt buộc sử dụng giày thi đấu. Chính điều này đã gây không ít bất lợi cho các học viên U14 của HAGL được chọn đi thi đấu vì các em vẫn còn đang đi chân trần. Tuy nhiên, để không bỏ qua cơ hội này, HLV Graechen đã cho các học trò thích nghi với giày thi đấu.

HLV Graechen khẳng định việc mang giày thi đấu trong thời gian ngắn không ảnh hưởng đến quá trình đào tạo của Học viện HAGL-Arsenal JMG. Ảnh: Quang Thịnh.

Chia sẻ về việc thay đổi trong quá trình đào tạo của học viện, HLV Graechen nói: “Cảm giác bóng giữa mang giày và không mang giày rất khác nhau. Tuy nhiên khi đã nhận lời mời thì chúng tôi phải chấp nhận cho các em tập luyện cùng giày trong một thời gian ngắn và sẽ trở lại tập theo chương trình cũ. Với thời gian 2 tuần thay đổi so với 7 năm thì không đang kể. Các em sẽ trở lại với sự nhanh nhẹn, linh động vốn có.”

Ông Huỳnh Mau (trái) và ông Nguyễn Quốc bảo (phải) người đưa Việt Nam đến chương trình Football For Friendship trao giấy mời cho HLV Graechen (giữa). Ảnh: Quang Thịnh.

Trong giáo án toàn cầu của Học viện JMG có qui định các cầu thủ không mang giày tiếp xúc bóng trước 17 tuổi nên khi tham dự “World Cup mini”, Học viện phải thay đổi sao cho phù hợp. Theo ông Huỳnh Mau: “Khi ký hợp đồng hợp tác toàn diện, Arsenal JMG đề ra quy định từ 17 tuổi trở đi cầu thủ mới mang giày, trước đó là toàn thời gian tập chân trần với bóng.”

“World Cup Mini” thật ra chỉ là tên gọi vui bởi chương trình “Football For Friendship” quy tụ đến 32 đội bóng đến từ 32 quốc gia. Vì vậy nó mới được ví von với giải bóng đá lớn nhất hành tinh. Quy mô lớn nên đại diện các nước cũng là những câu lạc bộ có tiếng như Benfica, Barcelona. Ngoài danh hiệu dành cho nhà vô địch, còn một chiếc cúp khác mang tên “Nine Values” nhằm tôn vinh đội bóng thể hiện những giá trị như lòng khoan dung, tinh thần đoàn kết, chiến thắng.

Quang Thịnh | 16:00 29/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục