Học Arsenal hay Man City, M.U đã biết đâu là tân binh tiếp theo tới OTF

07:33 Thứ năm 14/09/2023 | 3

TinTheThao.com.vnHLV Erik ten Hag muốn ký hợp đồng với một tiền đạo vào hè tới và kiểu cầu thủ mà Man Utd cần đã trở nên quá rõ ràng.

 

Mùa giải này chỉ mới diễn ra được 4 trận nhưng Manchester United đã bắt đầu để mắt đến hoạt động chuyển nhượng vào mùa hè tới.

Các CLB lớn luôn nghĩ đến một hoặc hai cơ hội phía trước và tháng Giêng thường không phải là thời điểm lý tưởng để đầu tư. Ngược lại, mùa hè mới là lúc mà Man Utd tập trung tâm trí. Lúc này, Quỷ đỏ đã có ý tưởng cho hè 2024.

Chưa cần tới Hojlund, MU đã sở hữu một chân sút siêu hạng - Bóng Đá

 Man Utd cần một tiền đạo chia lửa với Hojlund.

Erik ten Hag có bước tiến đáng kể trong việc định hình lại đội hình. Trong hai kỳ chuyển nhượng, ông chi hơn 400 triệu bảng để nâng cấp Quỷ đỏ. Nhưng không ai tranh cãi rằng Ten Hag còn nhiều việc phải làm.

Tất nhiên, rất nhiều thứ có thể thay đổi từ nay đến hè tới, nhưng rất có thể vị trí hậu vệ phải sẽ xuất hiện. Một trung vệ khác có thể cập bến Old Trafford nếu Victor Lindelof hoặc Harry Maguire rời đi, đồng thời Man Utd cũng hướng tới một tiền đạo chất lượng. Khi ấy, đây sẽ là mùa giải cuối cùng của Anthony Martial tại Old Trafford.

Man United đã chi 72 triệu bảng cho Rasmus Hojlund vào mùa hè này và mặc dù chân sút 20 tuổi còn trẻ, người ta kỳ vọng rằng anh sẽ là tiền đạo chủ lực trong nhiều năm tới. Nhưng rõ ràng Hojlund không thể tự mình gánh vác hàng công.

Hojlund sẽ cần sự hỗ trợ và vào lúc này có lẽ đó sẽ là Martial. Nhưng đây là mùa giải thứ 9 của Martial với Man Utd và tuyển thủ Pháp ngày càng dễ dính chấn thương hơn.

Vì vậy, việc tìm kiếm phương án dự phòng cho Hojlund vào mùa hè tới là điều mà John Murtough và Ten Hag đang xem xét, nhưng không nhất thiết phải là một tiền đạo cắm. Giống như mọi CLB lớn, Man Utd chú ý tới Evan Ferguson của Brighton, nhưng việc ký hợp đồng với Hojlund đồng nghĩa thỏa thuận này không còn hợp lý.

 - Bóng Đá

 Ferguson không phải là sự đầu tư hợp lý.

Cả hai đều là mẫu số 9 thuần túy với độ tuổi và cách chơi tương tự. Họ làm tốt nhất công việc ở trung tâm, trong và xung quanh vòng cấm. Thứ Man United thực sự cần là một tiền đạo hoạt rộng, một cầu thủ tấn công đa năng, có thể đá ở vị trí tiền đạo trung tâm hoặc dạt cánh.

Thử nhìn sang Arsenal, họ có hai tiền đạo và thậm chí Gabriel Jesus có thể đá cánh, như đã thể hiện ở tuyển Brazil và Man City. Thực tế Man City có Erling Haaland và Julian Alvarez. Tài năng trẻ người Argentina không chỉ là một tiền đạo dự bị xuất sắc mà còn có thể lùi xuống và chơi ở vị trí tiền vệ tấn công hiệu quả.

Tại Liverpool, Jurgen Klopp có trong tay một nhóm tiền đạo có thể chơi dạt biên hoặc đá trung lộ là Cody Gakpo, Diogo Jota và Darwin Nunez. Tương tự ở Chelsea, Nicolas Jackson đá trung phong, nhưng Raheem Sterling hay Christopher Nkunku có thể đảm nhiệm cả hai vai trò.

Tottenham thì sở hữu Richarlison và Son Heung-min đá chính ở trung lộ mùa này nhưng cũng có thể hoạt động rộng. Đây chính là xu hướng ngày nay. Man United không cần một tiền đạo thuần túy khác chỉ để thay thế Hojlund.

Họ cần một Marcus Rashford khác, một cầu thủ có khả năng lấp đầy ít nhất một vài vị trí trên hàng công. Rõ ràng Antony chỉ là tiền vệ cánh phải còn Hojlund chỉ là trung phong cắm. Đó là những gì Man United nên xem xét vào hè tới, chứ không phải là một chân sút như Ferguson, bất kể cầu thủ này giỏi đến đâu.

Tiểu Lam | 06:35 14/09/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục