Hoàng Xuân Vinh xuất sắc vào vòng chung kết

18:20 Chủ nhật 05/08/2012

15h30 chiều nay, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh bước vào tranh tài ở nội dung 50m súng ngắn tự chọn vòng loại và đã xuất sắc lọt vào vòng chung kết...

Từng suýt lọt vào tới vòng chung kết nội dung 10m súng ngắn cách đây vài ngày khi chỉ kém người đứng thứ 8 đúng 1 điểm, xạ thủ người Quân đội đã rất quyết tâm phục thù. Sự quyết tâm, cùng bản lĩnh của một xạ thủ nhiều kinh nghiệm, đã giúp Xuân Vinh đạt điểm số rất cao, 563 điểm, xếp thứ 4 vòng loại.

Tin vui với Xuân Vinh trước giờ thi đấu khi có khá nhiều xạ thủ vì nhiều lý do đã không có mặt trong danh sách thi đấu (từ 55 tay súng xuống còn 38). Tuy nhiên, nhiệm vụ của Vinh vẫn là phải lọt vào tốp 8 xạ thủ có thành tích tốt nhất để bước vào vòng chung kết.

Xuân Vinh có màn khởi động tương đối tốt khi giành được 94 điểm trong 10 viên đầu tiên.


Càng thi đấu xạ thủ người Hà Nội càng thi đấu ổn định, khi liên tiếp nâng số điểm của mình lên 95 điểm, 96 điểm ở loạt 2 và 3. Đáng tiếc, ở thời điểm quan trọng cần có sự tập trung cao độ, Xuân Vinh lại không làm tốt. Ở loạt bắn thứ 4 và 5, Vinh đạt thành tích hơi thấp, 92 điểm. Đây là một bất lợi rất lớn bởi các đối thủ cạnh tranh suất vào vòng chung kết, điểm số luôn ổn định trong khoảng 95-97 điểm.

Tuy nhiên ở loạt quyết định thứ 6, Xuân Vinh đã tìm lại được phong độ, bắn được 94 điểm. Như vậy sau 6 loạt bắn, Xuân Vinh đạt số điểm rất cao: 563 điểm, xếp thứ 4 vòng loại, kém người đứng đầu là xạ thủ người Hàn Quốc 6 điểm. Với số điểm của mình, vinh cũng vượt qua cả thành tích cao nhất mà đã đạt được tại giải VĐCA trước đó (556 điểm).

Với phong độ ấn tượng, Xuân Vinh ghi tên mình vào vòng chung kết. Như vậy, cơ hội huy chương là rất sáng sủa với xạ thủ người Hà Nội bởi vào chung kết, Xuân Vinh sẽ có tâm lý rất thoải mái. Hy vọng Xuân Vinh sẽ mang tin vui về cho đoàn TTVN, giải tỏa cơn khát huy chương tại Olympic năm nay. Vòng chung kết sẽ diễn ra vào lúc 18h30 giờ Việt Nam.
An An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục