Hoàng Xuân Vinh nói về nguyên nhân hụt hơi ở hai lượt bắn cuối

23:37 Thứ tư 10/08/2016

(TinTheThao.com.vn) - Hoàng Xuân Vinh tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng ở nội dung 50m súng ngắn hơi nam để mang về cho đoàn TTVN thêm 1 tấm HCB.

Ở các loạt bắn đầu tiên chung kết 50m súng ngắn, Hoàng Xuân Vinh liên tục thể hiện sự tự tin và phong độ ổn định, xạ thủ của đoàn Quân đội đã vững vàng xếp top đầu.

Tuy nhiên, ở hai phát bắn quyết định, do nhiều yếu tố nên Xuân Vinh đã không thể có được điểm số tốt nhất. Tổng điểm sau 20 loạt bắn của Hoàng Xuân Vinh là 191,3, kém VĐV Jin Jong Oh giành HCV 2,4 điểm.

Dù không thể lần thứ 2 giành HCV nhưng với tấm HCB ở nội dung không phải sở trường, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã kết thúc kết thúc kỳ Olympic 2016 rất thành công với 1 HCV và 1 HCB.

Xuân Vinh giành HCB nội dung 50m súng ngắn. Ảnh: Internet.

"Đây là bài thi khó với tôi. Những viên cuối cùng tôi không muốn tạo ra áp lực của mình như bài thi súng hơi và có sự thay đổi phương pháp. Tuy có hồi hộp nhưng tôi đã cố gắng hết sức và xin chúc mừng anh Jin Jong Oh, VĐV số 1 thế giới bây giờ. Ở đấu trường lớn như thế này, kiểm soát tâm lý tốt là rất khó với các VĐV. Tôi có chút tiếc nuối khi không thể kiểm soát tốt hơn trạng thái của mình ở hai phát bắn cuối. Tôi xin gửi niềm vui này đến lãnh đạo Đoàn quân đội, ngành Thể dục thể thao, toàn thể người dân Việt Nam và gia đình tôi," Xuân Vinh nói trên VTV.

Xạ thủ 42 tuổi giải thích về nguyên nhân hụt hơi ở 2 lượt bắn cuối: "Đấu trường như Olympic thì việc kiểm soát trạng thái rất khó với VĐV. Mọi người đã cố gắng hết mình, ai kiểm soát được tốt nhất sẽ giành chiến thắng. Tôi hơi tiếc nuối vì mình đã không đạt được hiệu suất tốt nhất...

...Đây là một kỳ Olympic rất ý nghĩa với tôi. Hôm nay là trận chung kết rất đáng nhớ và tôi đã có một kỳ Thế vận hội thành công. Tôi xin gửi lời cảm ơn và niềm vui này với người dân Việt Nam, với gia đình. Tôi xin gửi lời cảm ơn tới lãnh đạo đoàn Quân đội, ngành thể thao. Tôi mong muốn thể thao Việt Nam sẽ tốt hơn nữa trong thời gian tới, để có thêm những tấm huy chương danh giá."

Nam Anh | 23:37 10/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục