Hoãn xử án, sao điền kinh khuyết tật Pistorius đấu khẩu ở hộp đêm

15:14 Thứ hai 21/07/2014

Oscar Pistorius, ngôi sao điền kinh Olympic và Paralympic bị cụt cả 2 chân người Nam Phi đã dính vào một cuộc cãi vã tại một hộp đêm vào cuối tuần trước.

Sự việc này diễn ra trong bối cảnh Pistorius đang phải ra tòa với cáo buộc tội danh giết bạn gái Reeva Steenkamp vào Lễ Tình nhân 2013. Các luật sư của anh kết thúc phần biện hộ vài ngày trước đó.

Thông tin vụ cãi vã nói trên vừa được người phát ngôn của Pistorius công bố.

Oscar Pistorius tại tòa án trong vụ giết bạn gái vào Lễ Tình nhân - Nguồn: Reuters

Báo The Star cho biết Pistorius đã đấu khẩu kịch liệt với doanh nhân Jared Mortimer tại một hộp đêm ở khu kinh doanh sầm uất Sandton của thành phố Johanesburg sau khi vận động viên này có lời lẽ làm mất thể diện những người bạn của Mortimer

Theo phát ngôn viên của Pistorius, vụ cãi vã nổ ra sau khi Mortimer bắt đầu thẩm vấn dồn dập thân chủ của cô về phiên tòa “giết bạn gái”.

Pistorius có biệt danh là “Blade Runner” (tạm dịch: Tay đua lưỡi dao) vì đôi chân giả đặc biệt hình lưỡi dao được làm từ sợi carbon. Anh được xem là người hùng vượt qua nghịch cảnh trên toàn thế giới.

Trong vụ giết Steenkamp, Pistorius cho rằng anh nổ súng vì nhầm bạn gái là kẻ đột nhập bất hợp pháp đang nấp trong nhà vệ sinh cạnh phòng ngủ của anh. Các công tố viên lại tố cáo anh đã lạnh lùng bắn Steenkamp sau khi hai bên cãi vã.

Phiên xét xử được hoãn lại đến ngày 07.08 để các luật sư chuẩn bị phần tranh tụng cuối cùng. Nếu tòa phán quyết có tội, Pistorius có thể sẽ lãnh án tù chung thân.

Vĩnh Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục