Hoa hậu làng cờ bị hạ bệ ở Aeroflot

07:35 Thứ bảy 16/02/2013

Bất chấp việc cựu vô địch thế giới xinh đẹp Alexandra Kosteniuk khởi đầu ấn tượng, chức vô địch cờ chớp giải Aeroflot đã thuộc về Ian Nepomniachtchi.

Tân vô địch cờ chớp Ian Nepomniachtchi. Ảnh: Russiachess.

Nội dung cờ chớp diễn ra trong ngày 14/2 có 275 kỳ thủ tham dự, trong đó 182 người từng giành được các danh hiệu khác nhau. Có 107 đại kiện tướng quốc tế và 33 kiện tướng quốc tế.

Diễn ra theo thể thức hệ Thụy Sĩ 9 ván hai lượt, ngay từ những vòng đầu tiên, cựu vô địch nữ thế giới Alexandra Kosteniuk (Nga) sớm vượt lên với 8 trận toàn thắng. Nhưng sang đến lượt 2, Nepomniachtchi đã gặp Alexandra Kosteniuk và đánh bại cô 2-0. Thất bại này khiến cựu vô địch thế giới không thể gượng dậy được và cô chỉ giành 3/10 điểm ở giai đoạn thứ hai.

Một ván đấu rất hấp dẫn khác được chờ đợi là cuộc so tài giữa Nepomniachtchi với nhà vô địch giải Moscow Open là Boris Savchenko. Chiến thắng trước Savchenko đã đưa Nepomniachtchi lên vị trí dẫn đầu. Thật tuyệt vời là anh vẫn duy trì một phong độ như vậy và duy trì vị trí dẫn đầu đến khi kết thúc. Nepomniachtchi đánh bại Grischuk 2-0, rồi hòa Karjakin, đạt 14,5/16 điểm.

Hoa hậu làng cờ Alexandra Kosteniuk không duy trì được thế áp đảo ở nội dung cờ chớp.

Kỳ thủ duy nhất có cơ hội vượt qua Nepomniachtchi ở vòng cuối là Svidler và cuộc so tài đã diễn ra hấp dẫn như mong đợi. Svidler thắng Nepomniachtchi ở ván đầu tiên và cả hai bước vào ván cuối với tỷ số điểm ngang nhau. Tuy nhiên, Nepomniachtchi đã thắng ván hai và giành giải thưởng trị giá 10.000 USD, trước khi bước vào chặng cuối của nội dung cờ nhanh trong ngày 15/2. Đứng sau anh là hai người Nga khác, Peter Svidler và thứ ba là Alexander Grischuk.

Lê Quang Liêm cũng có khởi đầu khá mạnh mẽ khi giành 6,5 điểm sau 8 trận. Sau đó, anh chững lại sau khi thua cả hai lượt đấu trước nhà vô địch Moscow Open 2013 Boris Savchenko. Anh chỉ có thêm 4 điểm trong 10 ván đầu, đạt 10,5 điểm từ chín ván thắng và ba ván hòa sau 18 vòng đấu và xếp thứ 62 cờ chớp.

Anh Hào | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục