HLV Việt Nam đánh giá 'ngòi nổ' Cristiano Ronaldo

10:42 Thứ tư 27/06/2012

HLV Phan Thanh Hùng và Nguyễn Thành Vinh đều cho rằng C. Ronaldo là nhân tố quan trọng của Bồ Đào Nha ở bán kết Euro.

Đánh giá cao khả năng tạo đột biến của C. Ronaldo nhưng HLV Phan Thanh Hùng lại cho rằng Tây Ban Nha chắc chắn đã có phương án bắt chặt CR9. "Tất cả chờ xem, C. Ronaldo có tiếp tục tỏa sáng như hai trận vừa qua hay không. Trong trường hợp ngược lại, nếu Tây Ban Nha khóa được C. Ronaldo, họ sẽ có cơ hội thắng lớn hơn", ông Hùng phân tích.

Về phong độ của hai đội, ông Hùng nhận định: “Sau trận thắng trước Hà Lan và đặc biệt là việc đánh bại CH Czech ở tứ kết, tôi tin rằng Bồ Đào Nha đã giải quyết được những vấn đề của mình. Thứ nhất, nhân tố được chờ đợi nhất là C. Ronaldo đã ghi bàn, thậm chí là lập cú đúp. Việc Ronaldo chơi chói sáng là yếu tố cực kỳ quan trọng trong thành công của Bồ Đào Nha. Không chỉ biết ghi bàn, C. Ronaldo còn là chim mồi rất tốt, tạo nên những khoảng trống cho các đồng đội có cơ hội dứt điểm. Thứ hai về lối chơi, Bồ Đào Nha đã cho thấy họ không quá lệ thuộc vào C. Ronaldo. Một Nani chơi cực hay bên cánh phải đã chia sẻ rất nhiều gánh nặng với C. Ronaldo. Ở tuyến giữa, Bồ Đào Nha cũng luôn chơi cơ động, dựa trên lối đá nhỏ, nhuyễn và nhanh. Đây cũng chính là lối chơi của Tây Ban Nha ở Euro năm nay".

Để dự đoán một trong hai đội đi tiếp, ông Hùng cho biết: "Gần như chắc chắn, đội nào chiếm được khu trung tuyến sẽ có cơ hội lớn hơn để giành vé đi tiếp. Với một trận đấu ngang sức ngang tài, có lối chơi tấn công đẹp mắt như nhau, trận đấu hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn. Tôi nghiêng kết quả chiến thắng dành cho Tây Ban Nha".

C. Ronaldo là nhân tố quan trọng trong cuộc đối đầu Tây Ban Nha - Bồ Đào Nha. Ảnh: AFP.

Trong khi đó, HLV Nguyễn Thành Vinh tin rằng C. Ronaldo đang có phong độ rất cao và anh sẽ giúp người Bồ Đào Nha vào chơi trận chung kết. Ông Vinh nói: “Đương kim vô địch Tây Ban Nha sở hữu nhiều cá nhân xuất sắc, nhưng Bồ Đào Nha lại sở hữu lối đá tấn công tập thể pha trộn với kỹ thuật cá nhân. Xem cả giải năm nay, tôi vẫn đánh giá cao hơn về khả năng bùng nổ trên hàng công của Bồ Đào Nha, nơi mà họ có một C. Ronaldo đang là ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu Vua phá lưới năm nay. Tôi tin rằng trước đối thủ lớn và lại là láng giềng như Tây Ban Nha, C. Ronaldo và các cá nhân khác của Bồ Đào Nha sẽ chơi một trận đầy ngẫu hứng. Tất nhiên, đây cũng là lối chơi mà Tây Ban Nha thậm chí còn có thể làm tố hơn đối thủ, nhưng có vẻ họ lại chưa cho thấy những điểm nhấn thật sự để có thể định đoạt trận đấu. Mọi dự đoán đưa ra lúc nào phần nhiều sẽ nghiêng cho Tây Ban Nha. Tuy nhiên, cá nhân tôi cho rằng Bồ Đào Nha biết cách tạo ra những đột biến vào thời điểm quan trọng".

"Sức mạnh Tây Ban Nha thế nào Bồ Đào Nha đều biết rõ, chắc chắn họ biết chuẩn bị các phương án để hạn chế sức mạnh của đối phương. C. Ronaldo đang lấy lại phong độ rất nhanh, tôi tin cậu ấy đủ sức dẫn nhịp giúp Bồ Đào Nha giành được kết quả có lợi để làm nên lịch sử”,
ông Vinh cho biết.

Thế Kiên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục