HLV Van Gaal và Persie từng 'cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt'

13:18 Thứ hai 21/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - HLV Louis van Gaal đặt chân đến Old Trafford cũng là khi Robin van Persie trở thành 'con cưng' của Quỷ đỏ. Tuy nhiên trong lịch sử, vị chiến lược gia này đã từng trù dập tiền đạo đang khoác áo M.U.

Trong quá khứ, Louis van Gaal từng mâu thuẫn với rất nhiều ngôi sao lớn như Rivaldo, van Bommel hay Luca Toni... nhưng ít ai biết rằng ông từng ghét van Perisie ra mặt vào 2 năm trước.

Năm 2012, khi van Gaal chính thức trở thành tân HLV và dẫn dắt Hà Lan sau Euro 2012. Và kết quả mà 'Cơn lốc màu da cam' có được là hoàn toàn thất vọng khi toàn thua cả 3 trận và bị loại ngay từ vòng bảng.

Val Gaal từng ghét van Persie ra mặt. Ảnh: Internet.

Không khó hiểu khi không khí trong phòng thay đồ của Hà Lan lúc bấy giờ là một màu u ám. HLV van Gaal muốn tìm hiểu về các cầu thủ sau thất bại đó, ông yêu cầu từng người phát biểu về những suy nghĩ của mình. Hầu hết đều đưa ra ý kiến cá nhân, duy chỉ có van Persie là im lặng với lý do anh không muốn chỉ trích công khai đồng đội của mình.

Với hành động đó, Van Gaal công khai chỉ trích van Persie khi cho rằng đó là 'thái độ không tích cực' và ngay lập tức ông trừng phạt tiền đạo của mình bằng việc cho ngồi dự bị suốt 90 phút trận đấu kế tiếp của tuyển Hà Lan trong trận gặp Bỉ.

Dẫu vậy, cũng từ trận đấu đó, vị chiến lược gia người Hà Lan đã nhận ra được sự chuyên nghiệp của van Persie bởi từ một tiền đạo đá cắm mà phải ngồi dự bị nhưng tiền đạo của Hà Lan vẫn không một lời than phiền nào. Nhận ra được ưu điểm cầu thủ của mình và chỉ 10 tháng sau, van Gaal đã trao băng đội trưởng cho van Persie và tại World Cup 2014, anh đã đền đáp sự kỳ vọng đó với màn trình diễn tuyệt vời với 4 bàn thắng cho Hà Lan.
K.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục