HLV U23 Malaysia hài lòng với học trò trước thềm SEA Games 31

20:57 Thứ hai 02/05/2022

Huấn luyện viên Brad Maloney rất vui vì đội U23 Malaysia đang có phong độ tốt trước SEA Games 31 tại Hà Nội.

Tối 1/5, U23 Malaysia đã có chiến thắng 2-0 trước Philippines trong trận giao hữu cuối trên sân vận động UiTM ở Shah Alam. Nik Mat và Faiz Amer ghi bàn ở các phút 53 và 65 giúp đội nhà thắng trận.

Huấn luyện viên Brad Maloney cho biết cả đội đang ngày càng tự tin trước SEA Games 31. Ông nói: "Chúng tôi sử dụng các trận giao hữu để xây dựng tinh thần đồng đội và sự ăn ý, còn kết quả chỉ là thứ yếu. Điều quan trọng hơn là phong độ của các cầu thủ đã có sự cải thiện. Đó là dấu hiệu tốt. Thắng Philippines là kết quả đáng khích lệ".

 - Bóng Đá

U23 Malaysia hướng tới tấm HCV SEA Games 31. Ảnh: FAM.

Trước đó vào tối 29/4, đội bóng của huấn luyện viên Maloney bất ngờ thua 1-2 trước Timor Leste. Chỉ là trận giao hữu, nhưng kết quả này khiến các cầu thủ hứng chịu sự chỉ trích từ người hâm mộ và truyền thông Malaysia.

Khi đó, chiến lược gia Australia lên tiếng giải thích: "Chúng tôi vẫn trong giai đoạn thử nghiệm khi còn nhiều cầu thủ chưa tập trung. Vì vậy, tôi trao cơ hội cho các cầu thủ hiện có để họ thể hiện khả năng. Tôi tin rằng toàn đội sẽ chuẩn bị tốt hơn khi tranh tài ở SEA Games 31".

Bernama cho biết hầu hết 31 cầu thủ trong danh sách triệu tập đã được huấn luyện viên Maloney trao cơ hội trong 2 trận vừa qua. Chiến lược gia Australia sẽ chốt đội hình 20 người sang Việt Nam.

Trung vệ Nik Mat, người mở tỷ số ở trận gặp Philippines, đang nhắm đến kỳ thứ hai dự SEA Games. Anh nói: "Tôi sẽ cống hiến 100% sức lực cho Malaysia và chứng tỏ khả năng của mình với huấn luyện viên. Tôi cũng hy vọng rằng kinh nghiệm chơi bóng ở giải vô địch quốc gia sẽ giúp tôi có vị trí đá chính ở SEA Games".

U23 Malaysia sẽ lên đường sang Hà Nội (Việt Nam) vào ngày 4/5. Họ nằm ở bảng B và có trận mở màn gặp Thái Lan ngày 7/5, sau đó gặp Lào (11/5), Singapore (14/5) và Campuchia (16/5) đều trên sân Thiên Trường, Nam Định.

Duy Minh - Zing.vn | 20:10 02/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục