HLV tạm quyền Jordi Roura thừa nhận Barcelona bắt đầu mỏi mệt

11:33 Thứ ba 05/02/2013

Barcelona tưởng chừng không bao giờ chùn chân, giờ đây cũng đã có dấu hiệu mỏi mệt mà trận hòa Valencia trong thế thua cuối tuần qua là một trong những minh chứng rõ ràng nhất.

Barcelona đang không ở một giai đoạn cực thịnh như hồi đầu mùa. Giờ đây tại La Liga, họ cũng chỉ còn hơn Atletico Madrid có 9 điểm (ngang bằng với khoảng cách Man Utd - Man City tại Premier League) và phải đối mặt với một lịch thi đấu dày đặc và khó khăn. Sau khi được "xả hơi" trong 2 tuần tới (chỉ phải gặp Getafe và Granada), Barca-không-Vilanova sẽ bước vào một chuỗi trận hành xác thực sự với việc liên tiếp gặp AC Milan (tại Champions League), Sevilla, Real Madrid (tại La Liga) rồi tiếp tục "chiến" với Rossoneri thêm một lần nữa tại đấu trường châu Âu. Trong bối cảnh các đôi chân Nou Camp đã bắt đầu mỏi, lịch thi đấu này quả thực khá là khó khăn. Trong khi đó, trên băng ghế huấn luyện, Tito Vilanova phải điều trị chấn thương đến tận tháng Ba, coi như Barca mất điểm tựa niềm tin, như rắn mất đầu. Jordi Roura chỉ sau vài trận cầm quân năm ngoái đã cho thấy mình không thể sánh với 2 người tiền nhiệm Pep và Tito. Đó là chưa kể tới việc Barca đang quên mất mùi vị chiến thắng khi đã 2 trận vừa qua họ không biết đến mùi vinh quang, đó thực sự là một "thành tích" kì lạ của Roura và các học trò bởi đây mới là lần đầu tiên từ đầu mùa đến giờ họ không giành được 3 điểm trong 2 vòng liên tiếp. Mặc dù những đối thủ của Barca chẳng hề yếu (Real Madrid và Valencia) nhưng rõ ràng cả 2 đội bóng này đều có những vấn đề của riêng mình: Real lục đục nội bộ trong phòng thay đồ, đế chế Mourinho có nguy cơ bị lật đổ; còn Valencia chỉ còn là cái bóng của mình trong quá khứ với việc đang bước sang giai đoạn thoái trào.

Barca mệt mỏi vì lịch thi đấu, nhưng mọi chuyện sẽ ổn

Chính cái lối đá tiqui-taka đẹp mắt nhưng cực tốn sức vì ép các cầu thủ di chuyển nhiều đang giết chết Barca. Họ không thể giữ cái chiến thuật "pass and run" suốt cả nửa thập kỉ mà không thấy mỏi mệt được. Xavi lại đang bước vào sườn dốc bên kia của sự nghiệp, Messi không thể nổ súng mãi (2 trận gần đây ghi 1 bàn trên chấm 11m), Iniesta chơi tốt nhưng những Pedro hay Fabregas vẫn chưa đáp ứng được kì vọng. Sau trận gặp Valencia, Jordi Roura thú nhận rằng họ đang cảm thấy mệt mỏi, nhất là sau cuộc thư hùng El Clasico cực kì tốn sức trong khuôn khổ Cúp Nhà vua vừa qua. HLV tạm quyền của Barca cho biết:" Valencia gây áp lực lên bạn rất nhiều và không cho bạn chơi bóng."

"Sự mạnh mẽ của họ đã làm chúng tôi rất khó khăn trong việc áp đặt lối chơi cũng như tiếp cận khung thành của họ" - Roura bất lực nói - "Có lẽ chúng tôi không có đủ cơ hội và về toàn cục, lối chơi của chúng tôi không gây bất ngờ cho đối thủ như trong quá khứ. Chúng tôi đến đây với mục tiêu giành được 3 điểm nhưng sự thật là đánh bại Valencia luôn luôn khó khăn. Tôi nghĩ một trận hòa, về tổng thể mà nói, là có thể chấp nhận được."

"Chúng tôi vừa mới kết thúc một trận đấu quá mệt mỏi tại Madrid, và đương nhiên thể lực không thể đảm bảo." - Roura thú nhận đội quân Blaugrana cảm thấy ngột ngạt vì lịch thi đấu.

Với việc tham dự quá nhiều đấu trường (La Liga, Cúp Nhà vua, Champions League) trong một thời gian dài với một lối chơi cực phá sức, Barca tất nhiên phải cảm thấy mỏi. Đợt tới họ sẽ chơi thế nào khi Vilanova không ở đó, còn Atletico chỉ kém họ 9 điểm, vẫn hừng hực và quyết tâm bám đuổi? Nói thế thôi, Gã khổng lồ xứ Catalan sẽ đứng dậy được. Mùa nào chẳng có một giai đoạn nước rút mà họ cảm thấy mệt mỏi như thế này!

Thành Nguyễn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục