HLV Tahiti suýt bật khóc vì đội nhà ghi bàn

10:35 Thứ ba 18/06/2013

Tahiti đã có trận đấu đầu tiên của mình tại Confed Cup và thảm bại 1-6 trước Nigeria. Nhưng việc ghi được 1 bàn thắng vào lưới đội đương kim vô địch Châu Phi đã là một niềm hạnh phúc to lớn với đội bóng đến từ đảo quốc bé nhỏ chỉ có 180.000 dân này.

HLV trưởng của Tahiti, ông Eddy Etaeta vui vẻ thừa nhận rằng ông đã suýt chút nữa bật khóc khi chứng kiến các học trò của mình ra sân và ghi bàn tại Confed Cup, giải đấu quy tụ các đội bóng hàng đầu thế giới hiện tại như Tây Ban Nha, Italia, Brazil,... Tahiti may mắn giành quyền tham dự nhờ bất ngờ giành ngôi vô địch Cúp các quốc gia Châu Đại dương năm 2012. Rất may là sự mạnh mẽ của một người đàn ông đã giúp HLV Etaeta kìm nén được cảm xúc của mình.

Các cầu thủ Tahiti ăn mừng bàn thắng đầu tiên tại một sân chơi tầm cỡ thế giới. Ảnh: Internet.

Trả lời phỏng vấn của Fifa.com, HLV Etaeta nói: "Tôi đã rất xúc động đến nỗi suýt bật khóc. Chúng tôi đã từng xem những giải bóng đá thế giới qua TV, nhưng hôm nay chúng tôi là những người tham dự."

"Tất cả đất nước Tahiti đang theo dõi chúng tôi. Tổng thống của chúng tôi đã gửi tin động viên và thậm chí còn tạm hoãn cuộc họp nội các để theo dõi trận đấu."


Tahiti chắc chắn sẽ còn rất lâu mới có thể được coi là một đội bóng chuyên nghiệp, bởi hầu hết thành viên của đội tuyển không sống bằng bóng đá. Họ chỉ chơi bóng đá với niềm đam mê dành cho trái bóng tròn. Trong 23 cầu thủ, chỉ có duy nhất Marama Vahirua là đang thi đấu cho một đội bóng chuyên nghiệp, đó là Nancy của Pháp.

Vahirua nói: "Chúng tôi rất cảm ơn các cổ động viên Brazil vì sự ủng hộ của họ. Nhờ đó mà chúng tôi mới có một trận đấu tốt như vậy. Đối với chúng tôi, việc được thi đấu với Nigeria đã là một chiến thắng. Chúng tôi có thể tự hào với màn trình diễn của mình hôm nay. Trận đấu tiếp theo với Tây Ban Nha sẽ là một giấc mơ."

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục