HLV Miura: ‘Công Phượng khó có cửa kiếm suất đá chính ở ĐTVN’

22:26 Chủ nhật 17/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - HLV Miura cho rằng Công Phượng khó có thể cạnh tranh được với Công Vinh và Hải Anh ở ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, ở đội U23, cầu thủ người xứ Nghệ sẽ là nhân tố chủ chốt.

“Công Phượng và Hồng Quân là hai cầu thủ tốt. Tuy nhiên, ở ĐT Việt Nam họ khó có thể cạnh tranh được suất đá chính vì còn rất nhiều cầu thủ tấn công tốt như Công Vinh, Hải Anh hay Văn Quyết. Tuy nhiên, ở U23 Việt Nam, đó là câu chuyện hoàn toàn khác,” HLV Miura chia sẻ sau trận hoà 1-1 với CHDCND Triều Tiên.

Trong trận đấu trên sân Mỹ Đình, Công Phượng không được vào sân phút nào. Trong khi đó Mạc Hồng Quân vào sân ở hiệp hai và đã lập tức lên tiếng bằng màn mở tỷ số ở phút 64.

Sau trận hoà 1-1 với CHDCND Triều Tiên, HLV Miura tỏ ra rất hài lòng. Điều duy nhất khiến chiến lược gia người Nhật Bản còn chút lo lắng là khả năng chống bóng bổng.

“Hôm nay tôi có thử nghiệm ở hàng tiền vệ, dùng Khánh Lâm và Quốc Trung. Tôi có yêu cầu họ giữ bóng, phản công nhanh, tuy chưa đạt lắm nhưng không tệ. Vấn đề ở hàng tiền vệ là khi đối phương đưa số 9 cao to vào, chuyển sang chơi bóng dài, chúng ta gặp khó khăn. Đội sẽ phải làm quen với vấn đề này. Hàng tiền đạo Công Vinh, Hải Anh chơi tốt. Tôi đặc biệt đánh giá cao pha phối hợp thành bàn giữa Công Vinh, Văn Quyết và Hồng Quân,” HLV Miura nói thêm.

Chiều mai, ĐT Việt Nam sẽ đá giao hữu với CLB Hải Phòng. Sau trận đấu này, HLV Miura sẽ chốt danh sách cầu thủ sang Bangkok đá với Thái Lan.

Mục tiêu của ĐT Việt Nam là đánh bại Thái Lan, sau đó giành vé dự VCK Asian Cup 2019. Tôi tự tin chúng tôi có thể thực hiện thành công kế hoạch tại vòng loại thứ hai World Cup 2018,” chiến lược gia sinh năm 1963 cho hay.

Ở phía bên kia chiến tuyến, HLV Kim Chong Bok tỏ ra không hài lòng với kết quả hoà 1-1.

"Các cầu thủ của tôi đã cố gắng hết sức. Tôi lấy làm tiếc khi không thể mang ba cầu thủ tốt nhất của mình sang Hà Nội lần này. Tôi thất vọng với kết quả hào, thắng sẽ tốt hơn,” HLV Kim Chong Bok chia sẻ. “Đội tuyển Việt Nam đã có bước tiến bộ vượt bậc trong thời gian gần đây. Các bạn cho thấy mình là một đội bóng tiềm năng. Tôi đặc biệt ấn tượng với số 9 (Công Vinh), số 10 (Văn Quyết) và số 15 (Hải Anh). Họ đã chơi rất tốt, gây nhiều khó khăn cho chúng tôi”.

Nhật Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục