HLV Minh Tiến tố VĐV Pencak Silat của Thái 'diễn kịch' quá hay

15:13 Chủ nhật 14/06/2015

(TinTheThao.com.vn) - Chứng kiến thất bại của Nguyễn Nguyên Thái Linh tại trận chung kết hạng cân dưới 60kg của môn Pencak Silat, HLV Huỳnh Ngọc Minh Tiến đã không giấu được sự tức giận của mình khi chia sẻ với các phóng viên của chúng tôi đang tác nghiệp tại Singapore.

HLV Minh Tiến đã thẳng thắn chỉ trích màn 'diễn kịch' của phía Thái Lan.
HLV Minh Tiến đã thẳng thắn chỉ trích màn 'diễn kịch' của phía Thái Lan.

Cụ thể trong đấu tranh huy chương vàng với Adilan Chemaeng (Thái Lan) diễn ra vào đầu chiều nay, Nguyễn Nguyên Thái Linh đã bị trọng tài xử thua sau khi có một đòn tấn công trúng thẳng mặt Chemaeng, khiến VĐV này bất tỉnh và phải được đưa đi cấp cú ngay sau đó.

Chia sẻ với các phóng viên của chúng tôi, HLV Huỳnh Ngọc Minh Tiến đã tỏ ra khá bức xúc vì quyết định của trọng tài, khi cho rằng đó là một hành động 'diễn kịch' của VĐV người Thái:

"Theo đánh giá chuyên môn, đòn tấn công của Linh hoàn toàn không đủ lực khiến VĐV của Thái phải nằm bất động như vậy. Chúng tôi cho rằng đó là một hành động ăn vạ của VĐV Thái Lan."

"Thực tế trong tình huống này, do VĐV của Thái đã cúi thấp đầu, phòng thủ sai quy cách, chính vì lẽ đó mà khi Linh ra đòn thì trúng ngay mặt. Tôi nghĩ là Linh không cố ý. Khi đòn đánh xảy ra, không mạnh đến mức VĐV Thái Lan phải nằm bất động như vậy."

"VĐV của Thái rất hay ăn vạ. Chúng tôi thường gặp tình huống này rất nhiều lần, vì vậy HLV Ngọc Anh luôn nhắc nhở các VĐV của chúng ta khi gặp Thái Lan thì tuyệt đối tránh trường hợp đánh cao tay. Chỉ cần cao một tí là VĐV Thái Lan ăn vạ ngay, vì khi chúng ta đã dẫn điểm như vậy, không có cách nào họ gỡ được, và chỉ có cách duy nhất là ăn vạ mới thắng được mình."

"Đây không phải là lần đầu tiên Pencak Silat Việt Nam gặp phải trường hợp này ở các giải đấu trước đó," HLV Huỳnh Ngọc Minh Tiến khẳng định.

TinTheThao.com.vn sẽ cập nhật bảng xếp hạng, lịch thi đấu SEA Games 28trực tiếp SEA Games 28 mỗi ngày đến quý vị và các bạn.

Hà Bạch - Đức Nam (từ Singapore)

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục