HLV Menezes của Brazil cúi đầu trước cách chinh phục thế giới của Barca

23:54 Chủ nhật 23/09/2012

HLV trưởng của tuyển Selecao cho rằng lối chơi của CLB Barcelona đã đạt đến mức chuẩn mực của bóng đá thế giới. Màn trình diễn cộng với phong độ ấn tượng của đội bóng cứ Catalan vài mùa bóng qua đã chứng minh điều đó.

Mano Menezes, huấn luyện trưởng của tuyển Vàng - Xanh đã lên tiếng thừa nhận sự xuất sắc của Barca và cái cách mà họ đã làm thay đổi thế giới bóng đá trong vài năm gần đây.

HLV Mano Menezes. Ảnh: Goal

Menezes rất ấn tượng trước phương án chiến thuật tiên tiến của CLB xứ Catalan. Đội bóng ấy đã biết cách biến hóa để phát huy hết khả năng và thích nghi với lối chơi mà họ muốn cống hiến. Ông nói thêm:

"Trong vài năm gần đây, khi bạn xem Barca thi đấu họ đều chơi mọi trận với cùng sơ đồ chiến thuật vòng tròn. Barca thi đấu khiến bạn phải thốt lên rằng: "họ không thể làm được điều đó. Đó không thể nào là thiên hướng chiến thuật.

Và dù gì đi nữa họ đã đạt được tầm đẳng cấp tối cao mà chỉ có đội bóng đó với những cầu thủ đặc biệt như vậy mới có thể làm được.

Trong bóng đá, những đội bóng chiến thắng luôn tạo được dấu ấn riêng của mình và nó ảnh hưởng trong một thời gian nhất định."


Mano Menezes đang đảm nhiệm chức vụ tối cao tại tuyển Brazil sau khi mùa hè 2010 kết thúc và đã dẫn dắt đội bóng này đến chiếc HCB tại Olympic London vừa qua.

Q.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục