HLV Huỳnh Đức không tin Xi Măng Xuân Thành Sài Gòn bỏ giải

14:12 Thứ tư 21/08/2013

Nếu XMXT.Sài Gòn bỏ cuộc, không thi đấu 2 vòng còn lại của V-League 2013, rất nhiều đội bóng khác sẽ bị ảnh hưởng bởi quyết định “sốc” của đội bóng nhà bầu Thủy.

Có thể nói, SLNA và SHB.Đà Nẵng là hai CLB bị ảnh hưởng lớn từ quyết định rút lui của CLB XMXT.SG (SLNA bị trừ tới 6 điểm và SHB.ĐN bị trừ 2 điểm khi XMXT.SG bỏ giải), bởi cả hai cùng HN T&T đang đua tranh quyết liệt đến chức VĐ V-League 2013 nhưng giờ đây với số điểm bị trừ xem như cuộc đua này đã chấm dứt với họ. Chúng tôi đã ghi lại ý kiến của đại diện hai CLB trên về việc này.

* Chủ tịch CLB SLNA, Nguyễn Hồng Thanh: “Đây là quyết định lợi bất cập hại”

“Tôi cho rằng, với việc rút lui của XMXT.SG thì cuộc đua VĐ xem như đã an bài, chỉ còn hai vòng đấu, chúng tôi không thể theo kịp HN T&T và họ sẽ đăng quang ngôi VĐ sớm trước 1 vòng đấu.

Là một người làm quản lý bóng đá, tôi không đồng tình với quyết định kỷ luật trừ 4 điểm này. Không phải vì tôi không muốn xây dựng nền bóng đá sạch, mạnh nhưng quyết định đó vào thời điểm nào và phải có lợi cho bóng đá thì mới làm, còn nếu hậu quả là gây hại thì không nên. Người ta đã còng lưng bỏ cả mấy chục tỷ đồng nuôi đội bóng trong giai đọan kinh tế khó khăn thế này, lẽ ra chúng ta phải hỗ trợ để họ làm tốt hơn, còn nếu có sai thì xây dựng, điều chỉnh chứ đâu thể đứng ngòai muốn xử thế nào thì xử, phải đặt vào vị trí của họ để xem xét vấn đề ở nhều góc độ.

XMXT.SG đã ra thông báo bỏ V-League

Chúng ta làm vì nền bóng đá VN thì phải nhìn toàn cục, vì cái chung chứ không phải vì cá nhân nào hay đội bóng nào. Chỉ vì một CLB XMXT.SG mà gây xáo trộn đến tòan bộ giải đấu, gây ảnh hưởng đến các CLB còn lại thì có nên hay không? Một quyết định kỷ luật với mục đích nhằm xây dựng, làm tốt nền bóng đá thì ủng hộ, nhưng khiến cả một giải đấu bị ảnh hưởng, gây hệ lụy xấu, giảm uy tín giải đấu thì có nên hay không? Trước mắt, với quyết định kỷ luật này thì xem như HN T&T là đội hưởng lợi nhất. Trong khi SLNA dày công thi đấu, nỗ lực đến giờ phút này để rồi chỉ vì một đội bóng khác mà phải thất bại. Hàng ngàn, hàng chục ngàn CĐV SLNA trên khắp mọi miền đất nước đã không quản khó nhọc đi theo ủng hộ CLB từ đầu mùa đến giờ, để đến khi CLB đã rất gần với mong ước của CĐV rồi thì bây giờ lại nhận được một kết quả không mong muốn. Tôi đang tự hỏi, may mắn là năm nay chỉ có một đội xuống hạng thì đội bỏ cuộc xem như xuống hạng nhưng nếu, có hai suất xuống hạng, thì đội bỏ cuộc là một song, một đội khác đã trụ hạng thành công, nhưng vì bị hủy kết quả lại phải tiếp tục trụ hạng nữa thì ra sao?Ai chịu trách nhiệm? Rồi năm nay XMXT.SG bỏ được, năm tới là anh B, anh C nào đó bỏ tiếp thì sao? Nhưng tôi nghĩ, khi đưa quyết định kỷ luật, các anh Ban Kỷ luật cũng đã lường trước hậu quả của nó sẽ thế nào rồi, tôi tin là các anh ấy biết trước sự xáo trộn này”.

* HLV trưởng SHB.ĐN, Lê Huỳnh Đức: “Tôi không tin họ bỏ giải”

“Tôi đọc báo có thấy nói rằng phía XMXT.SG gửi thông cáo báo chí cho các báo tuyên bố họ bỏ giải, nhưng Liên đoàn bóng đá VN chưa nhận được văn bản chính thức nào từ phía CLB này.

Chủ tịch CLB này chưa đóng dấu, ký tên vào một văn bản nào gửi cho BTC giải và VFF là họ bỏ giải cả. Nên tôi không tin họ bỏ giải, chừng nào tôi thấy VFF khẳng định là họ bỏ thì tôi mới tin. Biết chừng đâu vài ngày nữa họ tuyên bố sẽ đá tiếp bây giờ. Làm bóng đá đâu thể nói bỏ là bỏ liền được. Do đó, tôi xin không bình luận gì về việc XMXT.SG rút lui sẽ ảnh hưởng ra sao đến cuộc đua VĐ của SHB Đà Nẵng vì chưa có gì chính thức, khi nào chính thức tôi sẽ nói”.


Khi được hỏi rằng: “Liệu theo ý ông có phải là phía XMXT.SG đang dùng truyền thông để gây áp lực cho VFF và Ban kỷ luật thay đổi quyết định?”, ông Đức đã nói: “Cũng có thể”.

Đỗ Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục