HLV Hữu Thắng: "Tôi đã rất tiếc cho Công Phượng"

21:43 Thứ bảy 26/11/2016 | 2

TinTheThao.com.vnHLV Hữu Thắng đã khẳng định như thế sau khi phải thay Công Phượng bất khả kháng ngay những phút đầu tiên của hiệp 1.

Phải mất người từ rất sớm trước đối thủ khó chịu như Campuchia, tuy nhiên kết thúc 90 phút thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng vẫn có chiến thắng 2-1. Nói về chiếc thẻ đỏ của Đình Luật, HLV Hữu Thắng chia sẻ: “Phải nói rằng chiếc thẻ đỏ của Đình Luật là một tai nạn nghề nghiệp, tôi không nghĩ trọng tài bắt nặng tay trong tình huống này. Bởi theo luật FIFA, trong tình huống phản công, nếu hậu vệ truy cản tình huống bóng có thể dẫn đến bàn thắng, thì trọng tài có thể rút thẻ đỏ là điều không sai. Vậy nên, chúng ta không có gì phải phàn nàn về tình huống trên.”

Vie-Cam-Thang-1

  HLV Hữu Thắng cho rằng khó khăn trước Campuchia là chiếc thẻ đỏ của Đình Luật. Ảnh: Đình Viên.

Việc Đình Luật rời sân là tai nạn nghề nghiệp, vậy ông có những lời động viên nào cho Công Phượng, người đóng thế cho Đình Luật khi Tiến Dũng vào sân: “Không phải đợi đến lúc này tôi mới chia sẻ với Công Phượng. Ngay sau khi Phượng rời sân tôi đã động viên em, bởi đây là tình huống bất khả kháng, em nó cần phải cố gắng nhiều hơn nữa, cũng rất tiếc về trường hợp này. Vậy nên Phượng cũng rất vui vẻ khi rời sân. Theo tôi nghĩ, Công Phượng sẽ biết suy nghĩ vì thành tích chung của toàn đội.”

Nhận xét về trận đấu, một chiến thắng khó nhọc trước Campuchia, HLV Hữu Thắng cho biết: “Như các bạn cũng biết, chúng ta phải chơi thiếu người ngay trong hiệp một. Tuy nhiên, hôm nay các học trò của tôi đã thi đấu hết mình để có được chiến thắng, theo tôi nếu chúng ta không mất người sớm thì đây không phải là kết quả cuối cùng.

Tôi nghĩ trong bóng đá cũng phải có lúc này lúc kia, ĐT Việt Nam hôm nay đã phải chơi thiếu người. Vậy nên, những phút đầu hiệp hai tôi đã bố trí đội hình đá 4-4-1, Công Vinh là người đá cao nhất trên hàng công, thực tế khi đã có bàn thắng, lại phải chơi thiếu người, vậy nên ĐT Việt Nam phải chơi phòng ngự phản công, đợi thời cơ để dứt điểm trận đấu. Nhìn chung tôi ấn tượng với màn trình diễn của các học trò."

Vie-Cam-Thang-2

  HLV Hữu Thắng tiếc nuối khi phải thay Công Phượng ra sân. Ảnh: Đình Viên.

Nói lên suy nghĩ của mình sau trận đấu với Campuchia, đội phó Thành Lương cho biết: “Campuchia không phải đội bóng yếu, thực tế đội bóng này đã rất biết cách để làm khó Malaysia hay Myanmar trước đó. Lương nghĩ đây là chiến thắng của cả tập thể đã cố gắng tạo ra.”

Đình Viên (Từ Nay Pyi Taw - Myanmar) - Thể thao Việt Nam | 20:55 26/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục