HLV ĐT Lào gửi lời cảnh báo đến ĐT Việt Nam

14:03 Chủ nhật 16/11/2014

HLV David Booth của ĐT Lào không tin rằng đội bóng của ông sẽ là “kẻ lót đường”. Thậm chí nhà cầm quân này còn tự tin đặt vé vào bán kết, đồng thời cho biết Việt Nam và hai đối thủ còn lại trong bảng sẽ phải ngạc nhiên về họ.

Còn đúng một tuần nữa AFF Cup 2014 sẽ chính thức khởi tranh và thời điểm này đang là lúc các đội bóng khẩn trương hoàn tất những công đoạn cuối cùng. Ở bảng A, lợi thế sân nhà đang giúp ĐT Việt Nam được đánh giá rất cao. Tuy nhiên nhìn sự chuẩn bị của những ĐT Indonesia, Philippines và Lào thì đây cũng là các đối thủ đáng gờm cho thầy trò HLV Miura.

Trong số 4 đội bóng vừa kể trên thì ĐT Lào bị đánh giá thấp nhất và bị coi là ‘ngân hàng điểm’ cho 3 đội bóng còn lại. Không phải ngẫu nhiên mà đội bóng đến từ xứ sở Triệu voi lại bị đánh giá như vậy. Thực lực yếu cùng những trận thua liên tiếp ở những giải đấu gần đây đã chứng minh điều đó.

HLV David Booth tỏ ra rất tự tin trước cơ hội của ĐT Lào.

Tuy nhiên, HLV trưởng David Booth của ĐT Lào thì lại không tin rằng đội bóng của ông sẽ là kẻ “lót đường”. Thậm chí nhà cầm quân này còn không ngần ngại đặt mục tiêu giành vé vào bán kết, đồng thời khẳng định, 3 đối thủ của bảng A, trong đó có cả Việt Nam, sẽ phải bất ngờ với những gì các học trò của ông thể hiện.

“Tôi chắc chắn cả ba đội tuyển ở bảng A đều đang nghĩ họ sẽ đánh bại chúng tôi. Nhưng chúng tôi không phải là tuyển Lào của hai hay ba năm về trước. Chúng tôi đã thay đổi và tiến lên tới một trình độ mà Lào chưa từng đạt tới trong quá khứ. Trong hầu hết các trận đã qua, Lào đã chơi rất tốt”, HLV David Booth phát biểu với vẻ mặt đầy tự tin.

“Vào lúc này, nếu bạn hỏi cả ba HLV (ĐT Việt Nam, Philippines hay Indonesia), họ đều sẽ nghĩ mình có thể giành ba điểm trước chúng tôi. Nhưng tuyển Lào sẽ cố gắng và chắn chắn không để chuyện đó xảy ra”.

Lào bước tới AFF Cup lần này với một lực lượng trẻ trung chưa từng thấy. Đội hình của họ chính là bản “U23 mở rộng” với nòng cốt là nhóm cầu thủ vừa trở về tại ASIAD 17. Dù thua cả ba trận ở giải đấu ấy, ông Booth vẫn tỏ ra lạc quan: “Tôi nghĩ đội tuyển của chúng tôi có thể là đội bóng trẻ nhất tại AFF Suzuki Cup”.

“Chúng tôi đã phải đối mặt với ba trận đấu rất khó khăn. Chúng tôi giữ cách biệt 0-1 với Hàn Quốc - đội sau đó đã lên ngôi vô địch, tới phút 89 (thực tế là 86), chúng tôi cầm hòa Ả Rập Saudi tới phút 75 và chỉ thua 0-1 trước Malaysia trong 75 phút đầu”.

“Điều đó có nghĩa là chúng tôi đã cố gắng nhiều hơn trong khoảng 15 tới 20 phút cuối mỗi trận vì tuyển Lào chẳng còn gì để mất nữa. Nhưng những thất bại ấy là kinh nghiệm quan trọng cho cầu thủ của tôi. Họ hiểu rằng họ có thể đối mặt với những đối thủ mạnh nếu đoàn kết bên nhau”.
Lâm Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục