Hiệp hai bùng nổ, U23 Việt Nam giành trọn 3 điểm trước U23 Lào

21:29 Thứ năm 04/06/2015

(TinTheThao.com.vn) - U23 Việt Nam đã có 45 phút đầu khá bế tắc trước U23 Lào. Nhưng sang hiệp hai, khi Mạc Hồng Quân vào sân, mọi thứ đã được thay đổi. U23 Việt Nam tấn công mạnh mẽ hơn và có được bàn thắng duy nhất do công của Thanh Hiền.

Văn Toàn thi đấu thiếu hiệu quả. Ảnh: Internet.

So với trận thắng 5-1 trước U23 Malaysia, đêm nay, HLV Miura đã có tới sáu sự thay đổi trong đội hình xuất phát với sự góp mặt của Mạnh Hùng, Văn Toàn, Ngọc Thịnh, Huy Hùng, Thanh Bình, Phi Sơn và Đức Huy ngay từ đầu.

Dù sao, với những cái tên này cùng ngôi sao đang đạt phong độ cao là Công Phượng, U23 Việt Nam vẫn được đánh giá vượt trội so với U23 Lào. Nhưng thực tế trên sân trong 45 phút đầu lại không ủng hộ thầy trò HLV Miura.

U23 Việt Nam dễ dàng kiểm soát thế trận và đẩy cao đội hình tấn  công ngay từ những phút đâu. Tuy vậy, trước một U23 Lào chủ động phòng ngự theo số đông khó chịu, chắc chắn; Công Phượng cùng các đồng đội tỏ ra khá bế tắc.

Đội hình có khá nhiều sự thay đổi khiến U23 Việt Nam thi đấu thiếu kết dính và mất đi sự mềm mại. Công Phượng khi bị theo sát đã không thể làm được nhiều. Ở hành lang, Phi Sơn hoạt động năng nổ nhưng chưa có được hiệu quả. Văn Toàn có không ít cơ hội, song vẫn thiếu đi độ chính xác trong những tình huống quyết định.

Sau hiệp một bế tắc, ngay từ đầu hiệp hai, HLV Miura buộc phải tung Mạc Hồng Quân vào sân thay Thanh Bình. Theo đó, sức ép về phía U23 Lào đã được tăng lên nhiều.

Cuối cùng, nỗ lực của U23 Việt Nam đã được đền đáp ở phút 66. Sau pha đi bóng đầy kĩ thuật của Công Phượng, bóng bị hậu vệ U23 Lào phá ra và Thanh Hiền đã có mặt đúng chỗ để tung cú sút hiểm hóc hạ gục thủ thành Keodouangdeth.

Bàn mở tỉ số của Thanh Hiền giúp U23 Việt Nam thi đấu đầy hưng phấn. Ngay sau đó, hai cơ hội tuyệt vời đã đến với Phi Sơn rồi Mạc Hồng Quân, nhưng đều bị bỏ lỡ đáng tiếc.

Thời gian còn lại, U23 Lào dù bị dẫn bàn nhưng vẫn không hề muốn tấn công và tiếp tục chơi khá thấp để phòng ngự. Chính điều này khiến U23 Việt Nam phải gặp không ít khó khăn trong việc tìm kiếm bàn thắng và đành tạm hài lòng với chiến thắng 1-0.

Đội hình ra sân:

U23 Việt Nam: Minh Long, Mạnh Hùng, Ngọc Thịnh, Ngọc Hải, Đức Huy, Huy Hùng, Hữu Dũng, Thanh Bình, Phi Sơn, Công Phượng, Văn Toàn.

U23 Lào: Keodouangdeth, Vongsa, Lithideth, Khanthavong, Vongchiengkham, Maitee, Sipasong, Khochalern, Sihalath, Inthilath, Bounmalay.

M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục