Herrera – Blind: Ý tưởng không tồi đấy chứ, Van Gaal?

07:54 Thứ tư 04/03/2015

(TinTheThao.com.vn) - Ander Herrera là tân binh đầu tiên xuất hiện ở Old Trafford từ khi HLV Van Gaal chưa chính thức làm việc cùng Man United nhưng chắc chắn, phải có sự đồng ý của ông thầy này thì Herrera mới được chuyển sang khoác áo Quỷ đỏ. Thế nhưng, nếu để ý thì có thể thấy, sự ưu ái và tạo cơ hội cho Herrera của HLV Van Gaal là không nhiều. Thế nhưng, với những trận đấu tương đối thành công, việc Herrera kết hợp cùng Blind đang gợi cho HLV Van Gaal nhiều điều.

Bài toán tiền vệ trung tâm

Một tân binh khác của Man United ở mùa giải này là Daley Blind, cầu thủ người Hà Lan gần như chắc suất cho vị trí tiền vệ trung tâm, dù rằng, Man United vẫn còn một cầu thủ khác là Carrick. Tuy nhiên, với việc cầu thủ người Anh bắt đầu lớn tuổi, dễ chấn thương và phong độ không còn ổn định đã tạo điều kiện cho Blind thể hiện quá tốt khả năng của mình. Tuy là tân binh của Premier League nhưng Blind thường xuyên được đánh giá là một trong những tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất.

Herrera và Blind đang cho thấy cả hai sẽ là giải pháp tốt nơi hàng tiền vệ của Man United. Ảnh: Internet

HLV Van Gaal đang thử nghiệm nhưng có vẻ như sự thử nghiệm lần này của ông đang mang đến kết quả rất bất ngờ. Sự kết hợp giữa một cầu thủ chuyên phòng ngự và hỗ trợ cho hàng thủ khá tốt như Blind cùng một cầu thủ có thể thi đấu theo trường phái box-to-box đã làm cho hàng tiền vệ của Man United trở nên uyển chuyển hơn và Rooney được giải phóng nhiều hơn. Việc đội trưởng của Man United vừa ghi được cú đúp bàn thắng ở vòng thi đấu vừa qua cũng là lời giải đáp từ sự kết hợp Blind – Herrera như thế.

Lời giải cho Keane và Scholes mới

Có thể là quá sớm để khẳng định điều đó bởi Blind không phải là mẫu cầu thủ có thể tranh chấp tay đôi và dùng sức mạnh để cản phá theo kiểu Keane nhưng mẫu cầu thủ như Blind lại mang đến sự thanh thoát như Carrick nhiều hơn. Tuy vậy, với những lần tắc bóng thành công, những pha vào bóng hiệu quả và thi đấu rất đầu óc đã giúp Blind dường như có sự kết hợp của Keane và Carrick.

Herrera từng được xem là người kế thừa Scholes ở trung tâm hàng tiền vệ Man United và thật ra với những gì mà Herrera đang làm được, người hâm mộ có quyền hy vọng vào điều đó. Herrera vẫn có những lần tắc bóng thành công như huyền thoại Scholes, vẫn còn đó những đường chuyền với độ sát thương rất cao và những cú sút ghi bàn từ ngoài vòng cấm đã giúp Old Trafford sống lại những tháng ngày của Scholes.

Sự kết hợp của Blind và Herrera cũng đang cho thấy sự nhịp nhàng mà Keane và Scholes đã từng thi đấu như thế ở Man United. Tuy có những tình huống hay những trận đấu, Herrera được bố trí như một tiền vệ tấn công thực thụ nhưng cầu thủ này vẫn sẵn sàng lùi sâu để gần với Blind hơn và cùng với Blind hóa giải rất nhiều pha bóng và đánh chặn chính xác trong các tình huống ấy. Thể hình của bộ đôi này không phải là quá tốt nhưng khả năng thi đấu, kết hợp cùng nhau đang mang đến sự an tâm.

Kết

Sau quá nhiều lần thử nghiệm và xoay trở, HLV Van Gaal có lẽ đã phát hiện sự kết hợp của bộ đôi Blind và Herrera đang mang đến những hiệu quả tốt đến thế nào. Nếu HLV Van Gaal vẫn muốn sử dụng sơ đồ yêu thích 3-5-2 thì Blind và Herrera sẽ mang đến sự cơ động cần thiết để các vị trí khác có thể hoạt động hiệu quả hơn thay vì bế tắc qua việc, thủ không xong mà công cũng không tiến. Kiểm nghiệm bộ đôi này và hãy phát huy thế mạnh của họ nhé, HLV Van Gaal.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục